DMCA.com Protection Status

Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2019

4 loại hạt tốt cho bà bầu và thai nhi

Nhiều mẹ bầu yêu thích ăn các loại hạt muốn ăn nhưng khi mang thai, lại không biết ăn các loại hạt ấy có gây hại cho đứa con thương yêu của mình hay không. Trong khi đó các chuyên gia đã nghiên cứu trong thành phần đậu phụng có thể gây dị ứng cho trẻ.


cac-loai-hat-tot-cho-ba-bau

" Bạn là một người mẹ yêu con bằng hơn tất cả " Vậy nên bạn cần phải cẩn thận với những thực phẩm bạn không biết có hại đến sức khỏe của thai nhi bạn hay không. Hãy bổ sung thêm kiến thức để giúp ích cho việc làm mẹ của bạn nhé. Hôm nay chúng ta tìm hiểu Các loại hạt tốt cho bà bầu khi mang thai cần nên bổ sung để tăng cường khả năng phát triển của bé.

Cùng blog Bà Bầu cùng tìm hiểu 4 loại hạt tốt cho bà bầu mà bạn nên biết :


1. Hạt óc chó


cac-loai-hat-tot-cho-ba-bau-1

Hạt óc chó là một trong top 4 loại hạt tốt cho mẹ mang thai. Chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho quá trình phát triển của thai nhi, hạt óc chó còn cần thiết bởi khả năng làm liền miệng vết thương và nhiều tác dụng tuyệt vời khác.

Những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi có trong hạt óc chó như omega-3, vitamin E, phốt pho và các loại axit hữu cơ.

Các loại axit hữu cơ có trong hạt óc chó đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình phát triển đại não của bé cưng trong bụng mẹ.

Chưa kể, mỡ phốt pho trong nhân hạt óc chó này cực kỳ tốt cho tế bào thần kinh cũng như làm vết thương chóng lành và đẩy mạnh quá trình tạo máu.

2. Hạt hạnh nhân


cac-loai-hat-tot-cho-ba-bau-2

Đề cập đến top 4 loại hạt tốt cho mẹ mang thai mà không nhắc đến hạt hạnh nhân là một thiếu sót lớn. Hạt hạnh nhân được xem là thực đơn ăn vặt cung cấp các chất dinh dưỡng tốt hỗ trợ bé yêu trong bụng mẹ phát triển vượt bậc về trí tuệ.

Omega 3 trong hạnh nhân là thành tố chính giúp thai nhi phát triển trí thông minh ngay từ trong bụng mẹ.

Bên cạnh omega 3, axit folic có nhiều trong hạt hạnh nhân giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Trong khi đó, magie có trong loại hạt này giúp hệ thần kinh của bé yêu đủ điều kiện phát triển đồng thời ngăn ngừa được nguy cơ sinh non.

Các chuyên gia còn mách nước mẹ bầu dùng hạt hạnh nhân nếu gặp chứng tiện bí trong suốt thời kỳ bầu bí.

3. Hạt dẻ


cac-loai-hat-tot-cho-ba-bau-3

Sau hạt óc chó và hạt hạnh nhân là loại hạt được nhiều mẹ bầu ưa chuộng tiếp theo, đó là hạt dẻ. Trong loại hạt này có chứa kha khá protein, canxi, sắt, kẽm, lân, chất béo, vitamin đều là những chất dinh dưỡng cần thiết cho thai phụ.

Ăn nhiều hạt dẻ không những giúp lưu thông máu mà còn tăng cường dưỡng chất cho cơ bắp mẹ bầu, ngoài ra hạt dẻ còn giúp bổ thận nữa đấy mẹ ơi.

Muốn khỏe mạnh giảm các triệu chứng mệt mỏi thường gặp trong thai kỳ và có hệ xương chắc khỏe thì đừng quên nhâm nhi hạt dẻ mẹ nhé.

4. Hạt sen


cac-loai-hat-tot-cho-ba-bau-4

Nằm cuối cùng trong top 4 loại hạt tốt cho thai phụ là hạt sen. Canxi, đạm, phốt pho có nhiều trong hạt sen vừa giúp bổ thận, an thần lại giúp mẹ bầu luôn cảm thấy dễ chịu giảm mệt mỏi, stress trong suốt thai kỳ.

Canxi, đạm, phốt pho có nhiều trong hạt sen vừa giúp bổ thận, an thần lại giúp mẹ bầu luôn cảm thấy dễ chịu giảm mệt mỏi, stress trong suốt thai kỳ

Không dừng lại ở công dụng tuyệt vời dành cho mẹ mà hạt sen còn rất có ích cho thai nhi khi các dưỡng chất thiết yếu giúp nhiều cho sự phát triển về hệ thần kinh, trí não của bé yêu.

Trang chủ : Blog Bà Bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét