DMCA.com Protection Status

Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2019

Mang thai, chớ ngại ăn mận

Bà bầu có nên ăn mận? mận là trái cây vừa ngọt, vừa chua, nhiều nước và rất được ưa thích vào mùa hè. Mận cũng nhiều chất xơ và không chứa chất béo hay cholestol xấu. Một quả mận chỉ chứa 30 calo, 6,5 g đường, 0,5 protein và 1 g chất xơ. Sau đây là những lợi ích của quả mận mẹ bầu nên biết :


ba-bau-co-nen-an-man

Hỗ trợ tiêu hóa

Quả mận chứa nhiều chất xơ và isatin, sorbitol có tác dụng  hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Nhờ ăn mận, bạn cũng làm điều hòa nhu động ruột, giảm nguy cơ táo bón trong thai kỳ.
Quả mận giúp mẹ bầu giảm cảm giác ốm nghén, chán ăn

Tăng hệ miễn dịch


ba-bau-co-nen-an-man-

Khi mang bầu hệ miễn dịch của cơ thể thường bị suy giảm đáng kể. Ăn mận chính lá một trong những giải pháp giúp nâng cao hệ miễn dịch cho bà bầu. Thực vậy, trung bình mỗi ngày bà bầu cần khoảng 150 mg vitamin C trong khi 1 quả mận nhỏ có thể chứa tới 10 mg vitamin C. Nhờ bổ sung lượng vitamin C đáng kể mà chị em có thể nâng cao hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh cảm cúm trong thai kỳ.

Giảm ốm nghén


Vị chat, chua chua lẫn giòn ngọt của mận sẽ giúp đẩy lùi cảm giác buồn nôn hiệu quả. Bởi vậy, trong những tháng nghén nặng nề, chán ăn kinh khủng thì mẹ hãy ăn thử 1 vài trái mận trước bữa ăn. Làm như vậy, bạn sẽ giảm bớt cảm giác buồn nôn và muốn ăn hơn đấy.

Giúp cơ thể hấp thu sắt


ba-bau-co-nen-an-man-

Sắt là khoáng chất bà bầu nào cũng cần thiết trong quá trình phát triển thai nhi. Bởi vậy, chị em mang thai luôn chú trọng đến việc bổ sung sắt thông qua thức ăn hàng ngày hoặc uống thuốc. Ăn mận cũng trong bữa tráng miệng sau mỗi bữa ăn giúp tăng cường lượng vitamin C, hỗ trợ hấp thụ sắt vào cơ thể tốt hơn.


Cải thiện trí nhớ


Các chất chống oxy hóa trong mận giúp hồi phục các tế bào trong não bị tổn thương. Chính bởi vậy, đối với bà bầu, quả mận cũng góp phần củng cố trí nhớ, tránh tình trạng “ não cá vàng” sau khi sinh.

Tốt cho xương khớp


ba-bau-co-nen-an-man-

Theo India Times, quả mật có thể làm tăng đáng kể mật độ khoáng xương ở cột sống và cẳng tay. Vậy nên, mẹ bầu chớ quên ăn mận trong thai kỳ nhé!

Làm đẹp da


ba-bau-co-nen-an-man-

Phụ nữ mang thai nước da thường bị xấu đi, thậm chí có những người nổi mụn, nám và sạm da đáng kể. Bạn có thể ăn mận để bù đắp thêm vitamin C và E cho nước da trở nên tươi tắn. Thậm chí, sử dụng mận để đắp mặt cũng là lựa chọn thông minh giúp làn da trắng sáng hơn.

Lưu ý khi ăn mận


  • Trước khi ăn mận cần phải rửa sạch, ngâm nước muối loãng.
  • Không nên gọt vỏ mận vì chất oxy hóa tập trung chủ yêu trong vỏ quản mận.
  • Không nên ăn mận lúc đó, vì axit trong mận không tốt cho dạ dày.
  • Ăn quá nhiều mận trong một ngày sẽ gây ra nhiều tác hại như : hại thận, hàm lượng axit cao, gây nóng, làm giảm tác dụng của một số loại thuốc.
  • Ăn mận có vị chua và chát nên hợp với chấm muối ớt. Tuy nhiên, đối với bà bầu thì nên hạn chế chấm nhiều muối và ặn quá cay.
Trang chủ : Blog Bà Bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét