DMCA.com Protection Status

Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2019

Bà bầu có nên ăn lươn không?

Đối với những người bình thường, lươn có giá trị dinh dưỡng cao, dễ dàng chế biến thành những món ăn ngon hấp dẫn. Nhưng lươn cũng là nơi trú ngụ của nhiều loại ký sinh trùng gây hại cho sức khỏe. Vì thế bà bầu có nên ăn lươn không? Điều này các chị em cần phải tìm hiểu thật kỹ.


ba-bau-co-nen-an-luon-khong

Bà bầu có nên ăn lươn không?

Theo đánh giá của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trong 100gram thịt lươn có tới 18.7g đạm, 0.9g chất béo, 39 mg Canxi, 1.6 mg chất sắt và nhiều loại khoáng chất có lợi khác. Vì thế thịt lươn là trong những loại thịt bổ dưỡng dành cho bà bầu.


Thịt lươn là nguồn bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời cho mẹ bầu 


ba-bau-co-nen-an-luon-khong-

Đặc biệt, hàm lượng vitamin A trong lươn rất cao, đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng các loại thực phẩm giàu vitamin A, giúp mẹ bầu đáp ứng đủ lượng vitamin này, giúp cho thị lực tốt hơn. Ngoài ra, thịt lươn còn có nhiều giá trị dinh dưỡng khác như :

- Cung cấp năng lượng cho mẹ bầu: Cứ khoảng 100gram thịt lươn sẽ cung cấp 300 calorie cho cơ thể, giúp mẹ bầu duy trì các hoạt động bình thường và ngăn ngừa chứng mệt mỏi trong thai kỳ.


ba-bau-co-nen-an-luon-khong-2

- Nạp protein cho mẹ bầu: Mẹ bầu cần bổ sung khoảng 1g protein/10kg cân nặng để nuôi dưỡng và hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi. Theo nghiên cứu, cứ 100gram lươn sẽ cung cấp khoảng 18,4gram protein. Điều này sẽ giúp em bé trong bụng có đủ nguyên liệu để cấu thành tế bào sống, phát triển trong suốt thai kỳ.

- Giúp mẹ bầu kiểm soát cân nặng: Các axit amin arginine trong lươn có tác dụng giảm thiểu sự tích tụ chất béo trong cơ thể, giúp mẹ bầu kiểm soát phần nào mức độ tăng cân khi mang thai. Mẹ sẽ không bị thừa cân, khó sinh.


ba-bau-co-nen-an-luon-khong-3

- Giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh: Lươn là một trong số ít thực phẩm có lượng vitamin B12 dồi dào. Nếu thiếu chất này trong thời gian mang thai có thể là nguyên nhân gây ra dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Hàm lượng cần bổ sung vitamin B12 cho mẹ bầu là 2,6 mg mỗi ngày để đảm bảo cho sự phát triển khỏe mạnh của bé yêu.


ba-bau-co-nen-an-luon-khong-4

- Giúp xương chắc, dáng khỏe: Bên cạnh Canxi, lươn còn chứa một lượng phốt pho dồi dào, giúp bảo vệ xương và răng của mẹ bầu. Đồng thời giúp trẻ có hệ thống khung xương chắc khỏe hơn, tốt cho quá trình phát triển chiều cao từ trong bụng mẹ.

Trang chủ : Blog Bà Bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét