DMCA.com Protection Status

Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

5 sai lầm tai hại khi uống nước mía bà bầu cần tránh tuyệt đối

Mẹ bầu uống nước mía vừa tăng cường dinh dưỡng cho thai nhi, vừa giúp giảm thiểu tình trạng nghén, tăng cường sức đề kháng và phòng chống táo bón hiệu quả, dinh dưỡng. Tuy nhiên, mẹ cần tránh 5 sai lầm dưới đây tuyệt đối.

ba-bau-uong-nuoc-mia

Tuy nhiên, mẹ bầu uống nước mía, nên tránh 5 sai lầm sau đây :


1/ Không uống nước mía để lâu


ba-bau-uong-nuoc-mia-1

Tuy nước mía rất tốt và nhiều dưỡng chất nhưng nếu để quá lâu hoặc bảo quản trong điều kiện không thích hợp thì rất dễ trở thành môi trường thuận lợi cho vi sinh vật gây bệnh phát triển. Mẹ bầu không nên uống nước mía để lâu vì có thể gây nhiễm trùng, nhiễm độc. Hãy uống mía vừa ép và chưa bảo quản trong tủ lạnh.

2/ Không uống khi đang dùng thuốc


Nếu mẹ bầu đang sử dụng các loại thuốc như thuốc bổ sung, thuốc chống đông máu thì không nên uống nước mía, vì thuốc sẽ cản trở tác dụng của policosanol có trong nước mía, khiến công dụng của nó trở nên vô nghĩa.

3/ Không uống khi mẹ có nguy cơ tiểu đường thai kỳ


ba-bau-uong-nuoc-mia-2

Nước mía cung cấp rất nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng, dễ gây tăng cân, béo phì, mẹ bầu có nguy cơ bị tiểu đường không nên uống nước mía.

4/ Không uống quá nhiều


Tuy mía tốt nhưng mẹ bầu cũng không nên uống quá nhiều mà cần bổ sung thêm đa dạng thực phẩm từ các nguồn khác. Nếu mẹ uống quá nhiều nước mía sẽ có nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ vì thành phần chính của mía là đường.

5/ Không uống mía lạnh


ba-bau-uong-nuoc-mia-3

Mẹ bầu nên uống mía tươi, không uống mía đã bảo quản trong tủ lạnh hay ép mía rồi cho vào tủ lạnh trước khi uống.

Trang chủ : Blog Bà Bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét