DMCA.com Protection Status

Thứ Tư, 20 tháng 2, 2019

Bà bầu kiêng ăn gì trong các giai đoạn thai kỳ

Có em bé là niềm hạnh phúc của hầu hết những người phụ nữ và gia đình, hẳn là không ít người rất băn khoăn không biết khi là bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu? hoặc trong đầu luôn có những câu hỏi kiểu như, nên ăn gì và không nên ăn gì khi mang bầu để con cái khỏe mạnh và đảm bảo về sau :

Bà bầu nên kiêng ăn một số loại rau, củ, quả như sau :


1. Long nhãn


ba-bau-nen-an-gi-trong-3-thang-dau

Long nhãn có tác dụng dưỡng huyết bổ thận,  bổ huyết an thần,  nhưng rất nóng, phụ nữ khi mang thai , âm huyết hư, âm hư sẽ làm nóng trong, phụ nữ mang thai sau khi ăn long nhãn, không những không an thai , mà ngược lại xuất hiện triệu chứng báo trước sẩy thai như ra huyết, bụng đau.

2. Hạnh nhân


ba-bau-nen-an-gi-trong-3-thang-dau-1

Trong hạnh nhân có chứa axit axianogien là chất độc. Để tránh chất độc thấm qua cuống rốn ảnh hưởng tới thai nhi , cấm phụ nữ mang thai ăn hạnh nhân. Tuy nhiên 1 số loại hạt khô trong đó có quả óc chó và hạnh nhân được coi là tốt cho bà bầu, làm giảm nguy cơ bị dị tật thai nhi (do đó bạn cũng nên tham khảo thêm thông tin).

3. Sơn tra


ba-bau-nen-an-gi-trong-3-thang-dau-2

Sơn tra hay còn gọi là TÁO MÈO có tác dụng hoạt huyết thông ứ, đồng thời cũng có tác hại làm co tử cung, tốt nhất không nên ăn.

4. Rau răng ngựa (cỏ sống đời, rau sam)


ba-bau-nen-an-gi-trong-3-thang-dau-3

Rau răng ngựa là một vị thuốc có thể dùng làm thức ăn nhưng có tính hàn có thể làm trơn. Công trình nghiên cứu hiện đại cho thấy, nước cốt rau răng ngựa có tác dụng kích thích rõ rệt đối với tử cung, dễ gây sẩy thai.

5. Ý dĩ nhân


Nhân ý dĩ là một loại nhân hạt thực vật có thể dùng làm vị thuốc và thức ăn, nó có tính năng làm trơn bóng. Công trình nghiên cứu hiện đại cho thấy, nhân ý dĩ có tác dụng gây hưng phấn đối với cơ của tử cung, làm cho tử cung có thể thắt, dẫn đến nguy cơ sẩy thai.

6. Khoai tây để lâu ngày


ba-bau-nen-an-gi-trong-3-thang-dau-4

Trong khoai tây có kiềm sinh vật, đặc biệt là khoai tây đã có mầm ( thì kể cả người khỏe cũng không nên ăn) khoai tây càng để lâu thì hàm lượng kiềm sinh vật càng lớn, sẽ ảnh hưởng tới việc phát triển bình thường của thai nhi , làm thai nhi sinh trưởng chậm.

Trang chủ : Blog Bà Bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét