DMCA.com Protection Status

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

5 tác dụng của hạt sen với bà bầu mà các mẹ nên biết

Nhiều chị em yêu thích và sử dụng hạt sen để chế biến thành nhiều món ăn ngon. Nhưng lại không biết hạt sen có nhiều công dụng không tưởng nhất là với các chị em có thai. Trong Đông Y, hạt sen từ lâu đã được sử dụng để làm bài thuốc an thần, điều trị mất ngủ hiệu quả. Với phụ nữ mang thai, tác dụng của hạt sen với bà bầu được coi là thần dược quý giá giúp cho thai nhi phát triển khỏe mạnh thông minh trong suốt thời gian thai kì.



Đừng bất ngờ với 5 công dụng của hạt sen với bà bầu và thai nhi sau nhé

1. Cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào


Trong hạt sen chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào, có thể kể đến như canxi, sắt, phot pho, gluxit, calo, vitamin, kali,… Vì vậy hạt sen là nguồn cung cấp các dưỡng chất quý giá cho sức khỏe của bà bầu cũng như sự phát triển của thai nhi.


2. Hạt sen giúp mẹ bầu ngủ ngon và sâu giấc hơn


Trong thời gian thai kì, các mẹ bầu thường khó ngủ và hay trằn trọc do những thay đổi khi mang thai gây ra. Việc ngủ không đủ giấc không những ảnh hưởng đến sức khỏe của các mẹ bầu mà còn gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.


Và để giải quyết tình trạng này, nhiều bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng hạt sen vẫn còn tâm sen để giúp chị em dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn. Bạn có thể sử dụng hạt sen để chế biến thành nhiều món hấp dẫn như trà sen, sen hầm, chè sen…

3. Hạt sen giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và thông minh hơn


Như đã khẳng định ở trên, Trong Đông Y và theo các chuyên gia dinh dưỡng thì hạt sen giàu chất đạm, canxi, phot pho,…nên có tác dụng ích tâm, bổ thận, kiện tỳ, an thần. Nhờ đó tác dụng của hạt sen với bà bầu là giúp phát triển trí não, tế bào cùng hệ thần kinh, đồng thời tăng khả năng tư duy cho thai nhi ngay từ khi trong bụng mẹ.


Do đó, mà các mẹ ngay trong thời gian thai kỳ nên bổ sung thêm hạt sen bởi những lợi ích tốt, bổ, an toàn mà hạt sen mang lại cho thai nhi, đây là một tác dụng của hạt sen được ông cha ta từ xưa đánh giá cao.

4. Sử dụng hạt sen có tác dụng an thai


Hạt sen cũng là một trong những vị thuốc quý nhưng lại dễ kiếm vừa rẻ tiền nên trong quá trình mang thai, chị em đừng quên thưởng thức loại hạt này nhé. Đối với các mẹ có tiền sử sảy thai hoặc động thai thì tác dụng của hạt sen đó là an thai, ngăn ngừa sảy thai hiệu quả.
Các mẹ chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là các mẹ đã có cho mình món ngon chế biến từ hạt sen mà lại rất bổ dưỡng cho thai kỳ của mình nữa như cháo hạt sen, sen hầm, súp hạt sen…hoặc tiện lợi hơn các mẹ có thể sử dụng hạt sen một cách trực tiếp vừa thơm ngon vừa ngọt và thanh mát.


5. Làm đẹp da từ hạt sen


Nếu chị em đang tìm phương pháp an toàn dưỡng da trong thai kỳ thì ngoài tác dụng của hạt sen với bà bầu ngoài việc giúp bầu cải thiện sức khỏe, thai nhi thông minh mà hạt sen còn là một trong những “mỹ phẩm” làm đẹp thần kỳ. Trong hạt sen chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất giúp loại bỏ mụn, ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da và giúp phụ nữ có làn da căng mịn, tràn đầy sức sống.


Tác dụng của hạt sen với bà bầu, với sự phát triển của thai nhi rất tuyệt vời. Các mẹ đừng quên bổ sung ngay loại hạt này vào thực đơn của mình nhé. Ngoài cách thưởng thức trực tiếp hạt sen thì còn rất nhiều cách để chế biến hạt sen thành nhiều món ăn bổ dưỡng khác như các món cháo hạt sen, sữa hạt sen, các món hầm hạt sen,… Chia sẻ bài viết để nhiều chị em biết đến những công dụng hữu ích này và ủng hộ unibeautiful.com.vn bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét