DMCA.com Protection Status

Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

Bà bầu ăn dâu tằm có lợi gì có mẹ và bé?

Các mẹ khi mang thai thường muốn ăn những thực phẩm tốt cho bé yêu trong bụng. Có một loại quả vô cùng tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé mà chắc hẳn rất ít người biết, đó chính là dâu tằm. Để biết được những công dụng khi bà bầu ăn dâu tằm là gì bạn hãy cùng Uni tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Giá trị dinh dưỡng của dâu tằm

Bà bầu ăn dâu tằm có lợi gì có mẹ và bé?
Dâu tằm là loại quả không mấy xa lạ với chúng ta, loại quả này có màu đỏ sậm, mùi thơm nhẹ, vị chua ngọt rất ngon. Giá trị hàm lượng dinh dưỡng trong dâu tằm rất cao, với 84,71%; là nước; đường 9,19% Z (có glucoza, fructoza), 80%  axit (có axit malic, axit sucinic), protit 0,36%, tanin, vitamin C, caroten.

ba-bau-an-dau-tam

Quả dâu tằm thường được ngâm lấy nước uống hoặc ăn trực tiếp không chỉ có tác dụng giúp giải nhiệt hiệu quả mà còn tăng cường khả năng miễn dịch. Với làn da mái tóc thì đây là loại quả chống lão hóa da, chăm sóc mái tóc bóng hỏe. Ngoài ra, dâu tằm còn có khả năng bảo vệ máu và các hệ cơ quan trong cơ thể, làm giảm nguy cơ bệnh tiêu đường...

Công dụng của dâu tằm đối với bà bầu

Bà bầu ăn dâu tằm có lợi gì có mẹ và bé?


1. An thai


Trong thời gian mang thai hệ miễn dịch của bà bầu suy yếu, do đó việc bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C là rất cần thiết. Trong khi đó dâu tằm là loại quả có chứa hàm lượng cao vitamin C, khi bà bầu ăn dâu tằm sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch nên rất tốt.

ba-bau-an-dau-tam-1

Ngoài ra theo Đông y, người ta còn dùng lá dầu tằm để an thai rất tốt. Loại lá này còn được áp dụng trong các bài thuốc khi có khả năng chữa chứng đau bụng, ra huyết khi mang thai, tốt cho người có tiền sử sảy thai nhiều lần. 

2. Trị táo bón trong thai kỳ


Trong 3 tháng đầu khi mang thai, nhiều mẹ bầu thường xuyên bị táo bón vì nóng trong. Lúc này việc bà bầu ăn dầu tằm hoặc có thể dùng lá dâu tằm để trị chứng táo bón hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng một nắm lá dâu tằm rửa sạch, rồi sắc lấy nước và uống hàng ngày. Tác dụng của nước lá dâu tằm sẽ giúp cơ thể các mẹ bầu thanh nhiệt, làm mát cơ thể và hỗ trợ hiệu quả rất tốt.


Tuy nhiên trong một số trường hợp một số bà bầu do cơ địa nên không hợp với dâu tằm. Do đó, cách tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng dâu tằm để ăn hoặc uống nhé.

3. Cai sữa


ba-bau-an-dau-tam-2

Thêm một tác dụng tuyệt vời của dâu tằm, nhất là lá dâu tằm chính là công dụng cai sữa cho trẻ. Theo kinh nghiệm của dân gian, uống nước lá dâu tằm hàng ngày sẽ khiến mẹ bị mất sữa. Vì vậy mà các bà mẹ muốn cai sữa cho con có thể sử dụng lá dâu tằm phơi khô, đem đi sao thơm rồi sắc lấy nước uống hàng ngày sẽ tiêu sữa hiệu quả. Ngoài ra, chị em cũng có thể dùng lá dâu tằm tươi đun lấy nước uống cũng hiệu quả.

4. Chữa hậu sản sau sinh


Chứng hậu sản thường gặp ở nhiều chị em sau sinh. Để chữa chứng này, các bà mẹ bỉm sữa có thể dùng bài thuốc sau: long nhãn, quả dâu khô, đảng sâm, mỗi vị lượng bằng nhau 30g sau đó nghiền nát. Ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 3g với nước đun sôi để nguội.


5. Đẹp da


ba-bau-an-dau-tam-3

Bà bầu ăn dâu tằm hoặc uống nước dâu tằm cũng giúp chị em có được làn da lán mịn trong thời gian mang thai. Bởi dâu tằm vừa có tác dụng thanh nhiệt, vừa chứa một lượng các dưỡng chất rất tốt cho làn da của chị em và cả làn da của bé nữa đấy nhé.

Có thể thấy những công dụng khi bà bầu ăn dâu tăm mang lại nhiều lợi ích mà bất cứ chị em nào đang mang thai cũng không nên bỏ qua. Tuy nhiên, khi ăn hoặc uống dâu tằm mẹ vẫn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước để đảm bảo an toàn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét