DMCA.com Protection Status

Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2018

Thắc mắc: Ăn ổi có tốt cho bà bầu không?

Ổi là loại trái cây được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng các bà bầu không nên ăn ổi khi mang thai sẽ bị nóng trong và gây ảnh hưởng đến thai nhi. Liệu rằng ăn ổi có tốt cho bà bầu không? Chúng ta cùng tìm hiểu kĩ vấn đề này ngay trong bài viết sau nhé.

1. Công dụng của trái ổi đối với bà bầu và thai nhi



Nhiều người quan niệm rằng ăn ổi không tốt cho phụ nữ khi đang mang thai nhưng quan điểm này là sai lầm nhé. Ổi được xem là món tráng miệng lý tưởng cho các bà bầu bởi hàm lượng dinh dưỡng lành mạnh và hàm lượng nước cao. Ăn ổi thường xuyên rất tốt cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi. Chúng ta cùng khám phá những công dụng tuyệt vời của loại trái cây này nhé.

Hỗ trợ phát triển hệ thần kinh của thai nhi


Ổi là thực phẩm không chỉ tốt cho mẹ bầu mà còn rât tốt cho sức khỏe của thai nhi. Hàm lượng vitamin B9 và axit folic dồi dào trong quả ổi rất quan trọng cho sự phát triển hện thần kinh của thai nhi. Hơn nữa, quả ổi chứa rất nhiều canxi rất có lợi cho sự phát triển của răng và xương thai nhi.

Kiểm soát và duy trì huyết áp ổn định





Thường xuyên ăn ổi sẽ giúp kiểm soát và duy trì huyết áp ổn định. Trong thời gian mang thai, việc duy trì huyết áp ổn định sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ sảy thai và sinh non.
Ăn ổi thường xuyên là giải pháp tuyệt vời giúp huyết áp ổn định

Giảm nguy cơ thiếu máu


Trong quả ổi có nhiều dưỡng chất để giúp cơ thể tăng nồng độ hemoglobin trong máu. Vậy nên, mẹ bầu ăn hoặc uống nước ép ổi thường xuyên sẽ giúp phòng tránh được căn bệnh thiếu máu.

Hỗ trợ tiêu hóa



Nhiều người cho rằng ăn ổi sẽ khiến mẹ bầu bị táo bón nhưng các nghiên cứu khoa học gần đây nhất đã chứng minh ăn ổi giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn và giúp mẹ bầu đánh bay táo bón hiệu quả.

Ngăn ngừa ung thư


Nhiều nghiên cứu đã cho biết phụ nữ mang thai có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú nhiều hơn. Thế nên, ăn ổi sẽ giúp bạn cung cấp hàm lượng vitamin C và lycopene để loại bỏ các độc tố gây ung thư ra khỏi cơ thể.

Tăng cường sức đề kháng


Ổi là nguồn cung cấp các dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể như vitamin C, iso – flavanoids, polyphenol, carotenoid và axit ascorbic giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu chống lại các vi trùng, vi khuẩn gây hại và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm.

Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ




Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra ăn ổi có thể giúp bà bầu ngăn ngừa được bệnh tiểu đường thai kỳ. Bởi ổi là loại trái cây có tác dụng tuyệt vời trong việc duy trì lượng đường huyết trong máu ổn định giúp bạn hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong thời gian mang thai.

Tăng cường thị lực


Một trong những công dụng tuyệt vời của quả ổi là cải thiện thị lực rất tốt. Bởi hàm lượng vitamin A trong loại quả này rất dồi dào giúp ngăn ngừa mắc các bệnh về mắt như mù lòa, thoái hóa điểm vàng, thoái hóa võng mạc, quáng gà…

2. Lưu ý giành cho bà bầu khi ăn ổi


Ổi là trái cây mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe các mẹ bầu. Tuy nhiên, đây là thực phẩm mang tính nóng nếu sử dụng quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng táo bón. Hơn nữa, lạm dụng ổi trong quá trình mang thai có thể khiến bà bầu khó tiêu, dễ bị viêm ruột thừa dẫn đến nguy cơ sảy thai hoặc sinh non nếu phải phẩu thuật.

Bà bầu ăn ổi có thể gây hại cho sức khỏe



Ngoài ra, ăn nhiều ổi sẽ khiến lượng đường trong cơ thể tăng cao hơn mức bình thường dễ gây ra tình trạng trướng bụng, đầy hơi, hệ tiêu hóa hoạt động kém làm bà bầu thấy khó ở trong người. Thêm nữa, ăn ổi khi chưa gọt vỏ với số lượng lớn sẽ khiến cơ thể dư thừa chất xơ gây nguy cơ bị tiêu chảy.

Tóm lại ổi là trái cây rất giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe các mẹ bầu.Tuy nhiên, mẹ bầu nên sử dụng hợp lý với số lượng vừa phải để luôn duy trì một cơ thể khỏe mạnh nhé. Chúc mẹ bầu luôn khỏe mạnh trong suốt thai kỳ!

Trang chủ : Blog bà bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét