DMCA.com Protection Status

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Bà bầu ăn lá lốt được không các mẹ ơi?

Lá lốt là thực phẩm giàu dinh dưỡng và có thể tạo thành những món ăn hấp dẫn. Nhiều người khuyên bà bầu nên ăn lá lốt để cải thiện tiêu hóa. Tuy nhiên có một số quan niệm cho rằng bà bầu sử dụng lá lốt trong thai kỳ dễ mất sữa. Vậy, sự thật bà bầu ăn lá lốt có được không? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây để hiểu thêm về vấn đề này nhé.

ba-bau-an-la-lot-co-duoc-khong

Giá trị dinh dưỡng từ lá lốt


Lá lốt là loại rau quen thuộc trong bữa cơm gia đình. Chúng ta có thể ăn sống lá lốt, nấu canh hoặc chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn để thưởng thức. Hơn nữa, lá lốt còn là một loại thảo dược tự nhiên có tác dụng giải độc, chống viêm. Nhiều nghiên cứu còn cho biết chất flavonoid trong loại rau này có tác dụng tuyệt vời giúp làm dịu các cơn đau do viêm khớp gây ra.


ba-bau-an-la-lot-co-duoc-khong-1


Ăn lá lốt thường xuyên rất tốt cho sức khỏe vì nó giúp ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, tim mạch, huyết áp, mỡ máu cao, viêm khớp… Lá lốt cũng là thưc phẩm vàng giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng. Chiết xuất trong lá lốt được chứng minh rằng có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của các khối u hiệu quả.

Bà bầu ăn lá lốt được không?


Nhiều người quan niệm rằng bà bầu ăn lá lốt trong thời gian mang thai dễ dẫn đến nguy cơ mất sữa. Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu nào chứng minh được điều này mà chỉ là lời phỏng đoán. Hơn nữa, bản thân lá lốt là một vị thuốc quý giúp cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể thì không thể làm mất sữa như lời đồn đoán của nhiều người.


ba-bau-an-la-lot-co-duoc-khong-1


Ăn lá lốt thường xuyên sẽ giúp mẹ bầu bổ sung thêm chất dinh dưỡng từ đó ngăn ngừa các căn bệnh về xương khớp, nhiễm khuẩn cảm lạnh, chảy máu chân răng, đái tháo đường…Theo quan niệm dân gian mẹ bầu ăn lá lốt có thể cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa để táo bón không còn là cơn ác mộng trong thai kỳ.

Mẹ bầu ăn lá lốt trong thời gian mang thai không những không ảnh hưởng đến việc tạo sữa, mà ngược lại nó còn giúp kích thích tuyến sữa hoạt động nên mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này nhé.

Mẹ bầu hãy ăn lá lốt với số lượng vừa đủ để đảm bảo sức khỏe nhé


Tuy lá lốt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng các mẹ bầu nên sử dụng tiết chế. Bởi bất kỳ một thực phẩm nào khi sử dụng quá nhiều đều gây nên những tác dụng phụ kể cả lá lốt. Hơn nữa, lá lốt là loại rau mang tính hàn nên lạm dụng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mẹ bầu, thậm chí là ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Mỗi tuần mẹ bầu có thể ăn từ 1 đến 2 bữa lá lốt chứ đừng ăn nhiều hơn để luôn duy trì một cơ thể khỏe mạnh

ba-bau-an-la-lot-co-duoc-khong-4


Với những chia sẻ trên có lẽ đã giúp các bạn giải đáp được những băn khoăn trong lòng rồi phải không? Lá lốt là thực phẩm tốt mẹ bầu nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày nhưng hãy ăn với số lượng vừa đủ để đảm bảo sức khỏe. Chúc mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh để đảm bảo lượng sữa cho bé yêu nhé!

Trang chủ : Bà bầu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét