DMCA.com Protection Status

Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

Bà bầu ăn canh rau má được không nhỉ?

Rau má được xem là loại rau giải khát vào mùa hè rất có lợi cho sức khỏe. Món canh rau má được các mẹ bầu rất ưa chuộng vì tính ngọt mát và mùi vị hấp dẫn. Tuy nhiên, các cụ thường khuyên bà bầu không nên sử dụng rau má trong thời gian mang thai. Vậy, bà bầu ăn canh rau má có được không nhỉ? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thực hư vấn đề này xem như thế nào nhé.

ba-bau-an-ray-ma-co-duoc-khong

Ăn canh rau má mang lại lợi ích gì cho phụ nữ mang thai


Nhiều bà bầu thường gặp khó khăn trong việc đi tiểu trong thời gian mang thai. Thế nên, ăn canh rau má là giải pháp tuyệt vời để tránh táo bón và giúp lợi tiểu khi mang thai. Đặc biệt, món canh rau má dùng để giải nhiệt vào mùa hè rất tốt có tác dụng hạ sốt, trị mụn, hỗ trợ quá trình lưu thông máu thông suốt đặc biệt là các vùng tĩnh mạch và mao mạch.

ba-bau-an-ray-ma-co-duoc-khong-1

Khi mang thai cơ thể phụ nữ sẽ có nhiều thay đổi, lượng hormone tiết ra nhiều hơn để bảo vệ cơ thể của thai nhi. Các hormone này cũng là thủ phạm khiến hệ tiêu hóa hoạt động chậm lại gây nên tình trạng táo bón, nếu để lâu ngày dễ hình thành bệnh trĩ. Thế nên, ăn canh rau má sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, giảm thiếu những cơn đau trong mỗi lần đi vệ sinh do bệnh tình gây ra.

Trong thời gian mang thai các bác sĩ thường khuyên mẹ bầu không nên sử dụng thuốc để tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Không may nếu mẹ bầu bị sốt trong thời gian này thì ăn rau má là phương thuốc hữu hiệu nhất để hạ sốt và giải cảm đấy.

Món canh rau má giàu chất chống oxy hóa chống lại sự hình thành những nếp nhăn


ba-bau-an-ray-ma-co-duoc-khong-2


Ăn canh rau má còn giúp mẹ bầu duy trì một làn da đẹp khi mang thai. Bởi món ăn  này rất giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại sự hình thành của các nếp nhăn, thúc đẩy sự tái tạo của các tế bào da mới để mang đến cho mẹ bầu một làn da mịn màng. Trở thành một bà bầu xinh đẹp trong thời gian mang thai khiến ai cũng không ngớt lời khen ngợi còn gì tuyệt vời hơn phải không?

Tác hại khi ăn canh rau má


Đối với các mẹ bầu có cơ địa yếu nếu ăn canh rau má quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe. Bởi đây là một loại rau có tính hàn, dễ gây lạnh bụng nếu lạm dụng dễ dẫn đến tình trạng tiêu chảy ở bà bầu. Hơn nữa, với những chị em đã từng có tiền sử xảy thai hoặc có vấn đề về tiêu hóa thì không nên ăn món canh này nhiều. Các bác sĩ còn khuyến cáo nếu bà bầu tiêu thụ rau má quá nhiều có thể làm tăng cholesterol và lượng đường trong máu dễ gây nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.


ba-bau-an-ray-ma-co-duoc-khong-3


Mẹ bầu không nên sử dụng rau má quá nhiều để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé


Tóm lại để đảm bảo sức khỏe mẹ bầu nên ăn xem món canh rau má như một vệ sĩ bảo vệ sức khỏe khi cần thiết không nên lạm dụng nhiều.  Đặc biệt, phụ nữ mang thai 3 tháng đầu nên hạn chế ăn canh rau má để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi và mẹ bầu nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét