DMCA.com Protection Status

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

Bà bầu có nên uống nước dừa? Khi nào thì nên uống?

Mẹ chồng em bảo, uống nước dừa vào những tháng đầu sẽ rất nguy hiểm, thậm chí nguy cơ sảy thai cao. Nhưng nhiều người lại bảo, uống nước dừa trong thời kỳ mang thai con sinh ra sẽ có nước da hồng hào, trắng mịn. Em không biết bà bầu có nên uống nước dừa không? Và uống khi nào mới tốt. Em cảm ơn!
Nguyễn Thị Vân Oanh

Cảm ơn Vân Oanh đã gửi câu hỏi về cho Uni, chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể thắc mắc của bạn qua nội dung sau. Mời Oanh và các chị em có chung câu hỏi cùng tham khảo nhé!

Bà bầu có nên uống nước dừa? Thời điểm nào mẹ bầu nên uống nước dừa?

ba-bau-co-nen-uong-nuoc-dua

Nước dừa là một trong những nước uống sạch, có khả năng giải khát. Trong nước dừa có nhiều chất khoáng bổ sung cho cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, nước dừa có tính hàn nên hoàn toàn không tốt cho các bà mẹ mang thai trong 3 tháng đầu. Nghĩa là nếu bạn Oanh cũng như các mẹ mang thai qua 3 tháng đầu uống nước dừa sẽ không vấn đề gì cả.

1. Trong 3 tháng đầu, bà bầu uống nước dừa sẽ gây ra những tác hại sau


- Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, các chuyển hóa cơ bản xảy ra mạnh và phức tạp. Nước dừa lại có tính hàn, nếu các mẹ uống vào sẽ khiến quá trình chuyển hóa này bị giảm đi. Nguy hiểm hơn, cơ thể bị lạnh dẫn tới các rối loạn khác.

ba-bau-co-nen-uong-nuoc-dua-1

- Trong nước dừa chứa chất khoáng và chất béo. Chất béo khó tiêu hóa nên nếu uống nhiều sẽ khiến chị em bị đầy bụng, khó tiêu. Trong 3 tháng đầu, các mẹ bầu còn phải đối mặt với hiện tượng ốm nghén như: nôn, chán ăn, buồn nôn. Nếu uống nước dừa trong thời điểm này có thể làm gia tăng sự mệt mỏi đối với bà bầu.

2. Thời điểm nào mẹ bầu nên uống nước dừa?


Với câu hỏi “Bà bầu có nên uống nước dừa?”, câu trả lời là sau 3 tháng đầu, bà bầu vẫn có thể thoải mái uống nước dừa. Tuy nhiên, chỉ nên uống 1 quả mỗi ngày và không nên uống buổi tối. Dưới đây là những lợi ích của nước dừa mang lại cho mẹ bầu.

ba-bau-co-nen-uong-nuoc-dua-2

- Giải khát mùa hè bằng nước dừa. Có thể thay thế cho những loại nước có đường và năng lượng cao.

- Một loại thuốc lợi tiểu, ngừa tình trạng viêm đường tiết niệu, đồng thời giảm nguy cơ bị sỏi thận.

- Nước dừa giảm tình trạng táo bón, cải thiện chức năng đường ruột và vấn đề về hệ tiêu hóa.

- Cải thiện chứng ợ hơi, đầy bụng – vấn đề thường gặp khi chị em mang thai.

- Nước dừa giàu axit lauric, khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành monolaurin. Chất này có khả năng chống lại virus, vi khuẩn, kháng nấm, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm.

Các cách chế biến nước dừa



ba-bau-co-nen-uong-nuoc-dua-3

Các mẹ có thể sử dụng nước dừa bằng một trong những cách sau:

- Uống trực tiếp: các mẹ không cần pha thêm đường, chỉ cần bổ ra rồi uống trực tiếp là được.

- Thạch dừa: bạn nên tự làm món thạch dừa không chứa đường để bảo vệ sức khỏe, đồng thời có thêm món tráng miệng ngon mà bổ.

- Thạch dừa rau câu: loại thạch này được chế biến từ rau câu và nước dừa. Chúng hoàn toàn tốt cho phụ nữ mang thai.

Vừa rồi là những thông tin giải đáp với câu hỏi “Bà bầu có nên uống nước dừa?” của bạn Vân Oanh nói riêng và một số bà bầu nói chung. Hy vọng với thông tin này, chị em sẽ bổ sung nước dừa đúng cách, tránh gây hại cho sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét