DMCA.com Protection Status

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Rau tần ô có tốt cho bà bầu không?

Trong thai kì sức khỏe và dinh dưỡng là điều cực kì quan trọng mà bất cứ mẹ bầu nào cũng quan tâm hàng đầu. Bên cạnh yếu tố phải đảm bảo sự cân bằng về dinh dưỡng thì chị em còn phải nắm được những điều kiêng cữ trong chế độ ăn uống nữa. Có rất nhiều chị em thắc mắc rau tần ô có tốt cho bà bầu không? Để tìm đáp án của câu hỏi này, các chị em đừng bỏ qua bài viết cực hữu ích dưới đây nhé.


Bà bầu có nên ăn rau tần ô không?

Là loại rau khá phổ biến ở nước ta, rau tân ô hay còn được gọi là rau cải cúc có thể ăn sống hoặc chế biến thành các món chín rất giàu dinh dưỡng và có nhiều dược tính. Rau tần ô chứa nhiều lipit, protit, gluxit còn có vitamin B, C và vitamin A.  Theo Đông y thì rau cải cúc có tính năng tiêu thực, lợi trường vị, trừ đờm, giúp tiêu hóa tốt, chữa ho, cảm sốt và chữa chứng đau mắt, đau đầu, thanh đàm hỏa, yên tâm khí rất tốt. Rau tần ô khi phơi khô cũng rất hiệu nghiệm khi chữa đau đầu nữa đấy.

- Cải cúc, rau tần ô chữa đau đầu

Để chữa đau đầu với rau tần ô, cải cúc, các chị hãy dùng một ít rau tần ô còn nguyên rễ rửa sạch nấu cùng nước, mỗi ngày uống đều có thể chữa chứng hay đau đầu ở các bà bầu. Đừng vội vứt xác rau tân ô sau khi lấy nước dùng đi nhé, hãy đắp chúng lên trán và vùng thái dương trước khi đi ngủ, bạn sẽ ngủ rất ngon nhé. Lưu ý khi sử dụng cách này nên chọn rau tần ô già hơn sẽ tốt hơn.

- Chữa tiêu chảy

Rau tần ô có tốt cho bà bầu không? chắc hẳn phải nói đến công dụng này. Ở các mẹ bầu và trẻ nhỏ, tiêu chảy là căn bệnh rất thường gặp hơn người bình thường. Nhưng bở vì khi mang thai các mẹ được khuyến cáo hạn chế uống thuốc, nên rau tần ô sẽ là vị thuốc cứu tinh chữa tiêu chảy cho bạn. Để giúp đường ruột hoạt động tốt hơn hoặc ngăn chặn tiêu chảy, bạn nên dùng 200g rau tần ô nấu canh ăn.


- Chữa chứng ho dai dẳng, ho có đờm do thời tiết lạnh

Các bệnh sổ mũi, ho thường xuất hiện khi thời tiết thay đổi, riêng các mẹ bầu thì rất dễ bị nhiễm bệnh. Chỉ cần 200g rau cải cúc, 100g phổi lợn hoặc 1 đầu cá mè, 1 vài lát gừng, nấu thành canh ăn giải cảm, ăn liền trong 3 – 4 ngày liền, bệnh ho của các mẹ bầu sẽ chấm dứt ngay.

- Chữa mất sữa sau sinh

Để chữa mất sữa sau sinh nhiều chị em chọn lựa ray tần ô để chữa chứng bệnh mất sữa sau sinh một cách thần kỳ. Để chữa mất sữa với rau tần ô, các mẹ dùng rau tần ô +thịt nạc, để nấu thành canh ăn, hoặc hấp lên ăn cũng rất tốt. Thời gian ăn kéo dài trong vài ngày liền, sữa sẽ về dạt dào cho các bé yêu ngay.


Khác với các loại rau khác, có thể tốt trong thời gian thai kỳ này hoặc chỉ được dùng trong một thời gian ngắn. Thì rau tần ô lại được các bác sĩ đều khuyên đây là loại rau các bà bầu nên ăn thường xuyên ăn trong suốt thai kỳ. Ngoài cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, rau tần ô còn có thể chữa các bệnh nhẹ thường hay gặp ở cả bà bầu, trẻ nhỏ và thậm chí tất cả mọi người.

Trên đây là những thông tin về rau tần ô có tốt cho bà bầu không. Hy vọng các mẹ bầu nên nhanh tay bổ sung thêm vào cẩm nang ‘làm mẹ”, bổ sung vào thực đơn hằng ngày của chính mình và gia đình. Chúc các mẹ vượt cạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét