DMCA.com Protection Status

Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

Ăn na có tốt cho bà bầu không chị em ơi?

Na là một loại quả rất giàu dưỡng chất mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Quả na còn được nhiều bà bầu yêu thích bởi thịt mềm và  hương vị vô cùng hấp dẫn. Vậy ăn na có tốt cho bà bầu không? Hãy tham khảo bài viết của chúng tôi để giải đáp thắc mắc này nhé.

Quả na rất quen thuộc trong đời sống của chúng ta và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho mẹ bầu

Lợi ích của quả na với phụ nữ mang thai


Quả na là nguồn cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như protein, nước, vitamin, phốt pho, canxi cùng nhiều chất dinh dưỡng quan trong khác rất tốt cho sức khỏe các mẹ bầu.

na-co-tot-cho-ba-bau-khong


Ăn một quả na mỗi ngày sẽ giúp cung cấp 1/5 nhu cầu vitamin C cho cơ thể để tăng cường sức đề kháng chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh.

Quả na là nguồn cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể


Đặc biệt, na là lọa quả không chứa chất béo bão hòa và cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe bà bầu, các mẹ bầu có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân. Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng bà bầu ăn na có thể hạn chế chứng ốm nghén trong những tháng đầu của thai kỳ, giảm thiểu các cơn buồn nôn, chóng mặt. Hơn nữa, ăn na còn kích thích tuyến sữa hoạt động, tăng nguồn sữa mẹ cho bé bú sau khi sinh.

Na là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe bà bầu


na-co-tot-cho-ba-bau-khong-1

Các nhà khoa học còn chứng minh rằng ăn na thường xuyên có thể giúp mẹ bầu tránh được nguy cơ sảy thai và làm dịu đi những cơn đau khi chuyển dạ. Phụ nữ mang thai ăn na sẽ giúp cơ thể hấp thụ đầy đủ hàm lượng vitamin và khoáng chất giúp bé phát triển khỏe mạnh. Thêm nữa, na là nguồn cung cấp chất đồng rất phong phú giúp hạn chế được nguy cơ sinh non.

Những lưu ý khi bà bầu ăn na


Để đảm bảo sức khỏe các mẹ cần phải cân nhắc từ khâu chọn na. Nên chọn những quả na chín vừa, mắt to tròn, cuống nhỏ và vỏ không đen.

Khi ăn na các mẹ cần quan sát kĩ để tránh ăn phải giòi nằm trong các múi của quả na. Na là một loại trái cây không có hại nhưng hạt của nó lại chứa độc, nếu bà bầu cắn vỡ hạt na thì độc tố trong nhân hạt có thể phát huy tác dụng và gây hại cho sức khỏe mẹ bầu. Hơn nữa, với những quả na chín nhừ có nhiều vảy trắng và chảy nước thì mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn để bảo vệ sức khỏe.

Bà bầu nên ăn na với số lượng vừa phải để đảm bảo sức khỏe


na-co-tot-cho-ba-bau-khong-2

Bà bầu nếu ăn na với với số lượng vừa phải, tránh lạm dụng nếu không sẽ gây nóng cho cơ thể, thậm chí có thể gây nổi mụn và táo bón. Đối với người bị bệnh tiểu đường hay phụ nữ mang thai đã có tiền sử tiểu đường thai kỳ thì nên hạn chế ăn loại quả này vì hàm lượng đường trong quả na khá cao.

Hy vọng bài viết của chúng tôi đã giúp các mẹ bầu xua tan những lo lắng trong lòng mình. Mặc dù quả na mang nhiều lợi ích cho sức khỏe bà bầu, tuy nhiên các mẹ cũng tránh ăn quá nhiều để đảm bảo sức khỏe nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét