DMCA.com Protection Status

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Bà bầu ăn sầu riêng được không

Sầu riêng luôn là món ăn khoái khẩu của nhiều chị em khi mang thai. Tuy nhiên có nhiều quan niệm dân gian xưa rằng ăn sầu riêng nhiều không tốt cho thai nhi. Vậy bà bầu ăn sầu riêng được không? Hãy cùng tìm hiểu về điều này với Blog Bà Bầu nhé.

1. Mẹ bầu được cung cấp những dinh dưỡng gì từ quả sầu riêng


- Trong sầu riêng có chứa rất nhiều vitamin, nhất là vitamin C. Ngoài ra nó còn chứa những chất khoáng như magie và folate cực kỳ tốt cho cơ thể.

ba-bau-ăn-sau-rieng-co-duoc-khong

- Chất xơ trong sầu riêng sẽ giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng táo bón. Ngoài ra folate còn giúp mẹ hạn chế tình trạng thiếu máu và thai nhi không bị dị tật bẩm sinh.

- Bà bầu sẽ được cung cấp nhiều năng lượng và có sức khỏe dồi dào hơn khi ăn sầu riêng. Vì trong nó có fructose, sucrose, chất béo, protein, kẽ, phốt pho, kali, vitamin B1, B2, B6…

- Giai đoạn đầu mang thai mẹ bầu nên ăn sầu riêng để giảm thiểu đi những triệu chứng như mất ngủ, trầm cảm. Hay một vài hiện tượng như hồi hộp, lo âu, chán nản. Vì những chất trong sầu riêng sẽ giúp hạn chế những tác động từ hệ thần kinh.

- Giúp hệ xương chắc khỏe hơn: Hàm lượng kali trong sầu riêng rất dồi dào nên giúp cơ thể ngăn chặn sự đào thải canxi. Chính vì vậy khung xương của mẹ và bé luôn chắc khỏe.

- Tác dụng tốt cho máu: Đây là loại trái cây chứa nhiều đồng, sắt, megie và mangan.

ba-bau-ăn-sau-rieng-co-duoc-khong-1

 Chính sắt và đồng giúp tạo ra hồng cầu trong cơ thể. Đây cũng chính là một chất giúp thai nhi hình thành và phát triển tốt hơn.

2. Bà bầu nên ăn sầu riêng như thế nào


Một số lưu ý dành cho bà bầu khi ăn sầu riêng :

- Mỗi ngày các mẹ bầu chỉ nên ăn 1 – 2 múi sầu riêng sau bữa ăn của mình mà thôi.

- Sầu riêng không hợp với các loại gia vị cay nóng như ớt, tiêu nên hạn chế kết hợp chung. Vì khi kết hợp sẽ tạo ra một chất khác làm ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

- Các mẹ muốn cơ thể thanh mát hơn có thể ăn kèm sầu riêng với những loại trái cây có tính mát như: thanh long, dưa bở…Tuy nhiên nên chia theo bữa chứ không dùng chung một lúc.

- Các mẹ nên nhớ không uống các thức uống có cồn khi ăn sầu riêng nhé. Vì khi ăn chung 2 loại thực phẩm này sẽ gây ợ chua và nặng bụng.

ba-bau-ăn-sau-rieng-co-duoc-khong-2

Chỉ cần mẹ bầu ăn sầu riêng đúng cách, không những không có hại, mà còn mang lại rất nhiều lợi ích nữa đấy.

Mỗi ngày mẹ bầu chỉ nên ăn 100 - 150g sầu riêng để mang lại hiệu quả tốt nhất

Hi vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp các bạn tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm. Còn rất nhiều những thông tin bổ ích khác đang chờ các bạn khám phá tại Blog Bà Bầu của chúng tôi. Rất hân hạnh khi được tư vấn và phục vụ các bạn. Xin chân thành cảm ơn.

Trang chủ : Blog Bà Bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét