DMCA.com Protection Status

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2019

Bà bầu có nên uống nước chè xanh được không?

Chè xanh hay trà xanh có tác dụng giải độc, chống lão hóa, bổ sung vitamin & hỗ trợ thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Tuy nhiều tác dụng là vậy nhưng rất nhiều chị em khi mang thai có thắc mắc bà bầu có nên uống nước chè xanh không? Để tìm câu trả lời chính xác, các bạn hãy cùng Uni tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tác dụng của lá chè xanh đối với sức khỏe ?

Bà bầu có nên uống nước chè xanh được không?

ba-bau-co-nen-uong-tra-xanh

Trong lá chè xanh có chứa nhiều thành phần có lợi cho cơ thể con người: Hàm lượng chất Phenol được tìm thấy trong nước chè xanh ngoài tác dụng làm chặt ruột, giúp giải độc, sinh nước bọt còn góp phần làm chậm quá trình lão hóa da rất hiệu quả.

Ngoài ra, trong lá trà xanh còn chứa hàm lượng Vitamin cao chính là nguồn bổ sung Vitamin rất tốt cho cơ thể. Chất Flourid có trong lá trà xanh lại chức năng bảo vệ răng. 

Thêm vào đó, việc uống nước trà xanh thường xuyên còn có tác dụng lợi tiểu, giúp máu lưu thông trong cơ thể được tốt hơn, từ đó có tác dụng ngăn chặn xơ vữa động mạch – nguy cơ dẫn đến các bệnh tim mạch.

Bà bầu có nên uống nước chè xanh được không ?

ba-bau-co-nen-uong-tra-xanh-1

Lá trà xanh có nhiều tác dụng đối với sức khỏe là vậy nhưng có nhiều ý kiến thắc mắc không biết bà bầu có nên uống nước chè xanh được không? Nhiều ý kiến còn cho rằng việc bà bầu uống nước chè xanh còn gây nhiều tác hại không tốt cho thai nhi bởi có thể gây sinh non, trẻ sinh ra bị nhẹ cân hoặc ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ.

Tuy nhiên, một nghiên cứu đã đưa ra kết quả chứng minh, đối với phụ nữ mang thai nếu biết uống trà xanh một cách hợp lý có thể có lợi cho sự phát triển của bé sau này. Trong chè xanh có chứa nhiều khoáng chất, vitamin, protein rất cần cho phụ nữ mang thai và thai nhi.

Trong đó hàm lượng kẽm có trong trà xanh là nguyên tố vi lượng có tác dụng quan trọng đối với cơ thể thai phụ. Kẽm có nhiều trong các thức ăn và đồ uống hàng ngày như: bột coca, chè xanh, mè và cải tím…nhưng trong đó hàm lượng kẽm có trong trà xanh là nhiều nhất. Vì thế ngoài những tác dụng thông thường trên, thì đối với chị em mang thai việc uống trà xanh sẽ góp phần bổ sung lượng kẽm cần thiết cho quá trình mang thai.

Bà bầu nên uống trà xanh như thế nào ?

Bà bầu có nên uống nước chè xanh được không?

ba-bau-co-nen-uong-tra-xanh-2

Như đã nói ở trên chị em bầu có thể uống trà xanh, trà xanh thật sự tốt cho cả mẹ và sự phát triển của bé. Tuy nhiên bà bầu uống nước chè xanh như thế nào hợp lý để đảm bảo dưỡng chất vừa bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé là vấn đề mà chị em nên lưu tâm.
Việc uống trà xanh hay chè tươi với chị em bầu nên uống từ 3-5 gram trà mỗi ngày, để tăng cường chức năng tim và thận, giúp tiêu hóa dễ dàng, thúc đẩy lưu thông máu, phòng chống phù nề khi mang thai.

Nhưng chị em cần nhớ :


ba-bau-co-nen-uong-tra-xanh-3

✐ Các bà bầu nên tránh uống chè xanh, đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Ở 3 tháng này chị em thỉnh thoảng vẫn có thể sử dụng một lượng nhỏ trà xanh. Tuy nhiên, bà bầu chỉ nên thưởng thức 1 cốc trà xanh nhỏ đã pha loãng mỗi ngày mà thôi.

✐ Nhưng uống quá nhiều trà xanh, đặc biệt là uống trà xanh trong toàn bộ thai kỳ của mình sẽ khiến cơ thể nhận được một số lượng lớn cafein trong khi mang thai. Điều này có thể gây ra tình trạng sinh con nhẹ cân đối với các chị em bầu.

Chị em có thể dùng nước chè xanh để rửa mặt nhằm ngăn ngừa và diệt mụn nhé

✐ Ngoài ra, chị em bầu cũng không nên uống trà xanh trong các thời điểm sau:


ba-bau-co-nen-uong-tra-xanh-4

➜ Nhớ là không uống chè xanh lúc còn quá nóng sẽ gây hại men răng và nhiều tác hại.

➜ Tuyệt nhiên là không uống chè xanh vào lúc đói

➜ Không uống ngay sau bữa ăn vì sẽ giảm độ hấp thụ của thức ăn.

➜ Chị em không uống vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ gây khó và mất ngủ

➜ Nói không với nước chè xanh để qua đêm dễ gây đau bụng

➜ Không dùng chè xanh để uống thuốc sẽ làm giảm tác dụng của thuốc

Trên đây là giải đáp thắc mắc bà bầu có nên uống nước chè xanh hay không. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với mọi người. Chúc các chị mẹ tròn con vuông nhé.

Trang chủ : Blog Bà Bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét