DMCA.com Protection Status

Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Bà bầu 3 tháng cuối nên ăn 5 loại đậu này giúp để thai nhi mũm mĩm, lanh lợi.

9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, cuối cùng cu Bin cũng ra đời trong vòng tay yêu thương của bố mẹ và gia đình nội ngoại. Nhìn con ngoan ngoãn ngủ say, mỗi ngày một cứng cáp khỏe mạnh em lại thấy mọi hy sinh của mình là xứng đáng.

ba-bau-an-do-den

Còn nhớ lúc mang bầu, em nghén ngẩm chẳng nuốt nổi cơm mà cả ngày chỉ thèm ăn vặt. Ăn nhiều hoa quả, bánh trái… sợ vẫn thiếu chất. Nghe người ta mách: “Bà bầu ăn đỗ đen, đỗ đỏ… vừa giúp da trắng, mịn màng lại có thể dưỡng thai rất hiệu quả”, chồng em rất chăm mua đậu về nấu chè, nấu cháo… cho em tẩm bổ. Càng những tháng cuối, em càng chăm chỉ ăn nhiều những món này rồi tuyệt nhiên không biết thiếu máu, stress trong thai kỳ là gì. Em bé trong bụng cứ phát triển ầm ầm, đến ngày dự sinh là ngoan ngoãn “chui ra” với bố mẹ.

1. Đậu đỏ

Chất xơ trong hạt đỗ đỏ có công dụng làm giảm đáng kể lượng cholestrol trong máu, giúp mẹ giảm nguy cơ bị huyết áp cao, táo bón, trĩ… trong thai kỳ.

ba-bau-an-do-den-1

Nhu cầu về máu trong quá trình mang thai tăng lên gấp đôi vì vậy mẹ bầu nên ăn nhiều đỗ đỏ. Nhờ có sắt mà máu và các cơ có thể vận chuyển oxy đều đặn tới các tế bào và giúp thai nhi được phát triển trí não tốt nhất.

Ngoài ra, các vitamin B1, vitamin B6 có trong đỗ đỏ còn giúp chị em bầu giảm mệt mỏi, giảm stress và tăng khả năng lưu thông máu. Không chỉ có công dụng tốt cho sức khỏe, đỗ đỏ còn là thực phẩm làm đẹp hiệu quả. Vitamin B6 và chất xơ trong đỗ đỏ còn giúp mẹ bầu tránh nám, da mịn màng và giảm béo sau sinh hiệu quả nữa đó!

2. Đậu xanh

ba-bau-an-do-den-2

Khi mang thai, mẹ bầu tiếp nạp khá nhiều thức ăn nên gan thường phải làm việc cật lực. Đậu xanh còn là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan. Chất này đi qua đường tiêu hóa, lấy đi những chất béo thừa và loại bỏ khỏi cơ thể trước khi hấp thụ, nhất là cholesterol. Do đó ăn chè đậu xanh sẽ giúp gan được nghỉ ngơi nhiều hơn và tránh được tình trạng ngộ độc thức ăn khi mang thai.

Bên cạnh đó, thì đậu xanh còn là nguyên liệu có khả năng chống chứng sơ cứng động mạch và bệnh cao huyết áp rất hiệu quả. Chất béo trong đậu xanh có chứa nhiều axit béo không no tốt cho cơ thể.

3. Đậu tương

ba-bau-an-do-den-3

Các chất thiết yếu khác như sắt, kẽm, folat, vitamin A, PP, B, D trong sữa đậu nành rất tốt cho sự phát triển của thai nhi, tránh hiện tượng nhẹ cân, sinh non, tránh còi xương ở bé, loãng xương ở mẹ.

Bên cạnh đó, trong đậu nành còn có chứa các chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp kiểm soát đường huyết thai kỳ, giảm hiện tượng táo bón ở bà bầu.

4. Đậu đen

ba-bau-an-do-den-4

Theo y học, đậu đen là rất hiệu quả để ngăn chặn và trì hoãn quá trình lão hóa, điều trị đau đầu gối, nhuộm đen tóc và nuôi dưỡng lá lách. Giá trị dinh dưỡng của đậu đen cao như đậu tương. Tuy nhiên, hiệu ứng thuốc của nó là tốt hơn nhiều hơn so với đậu tương.

Đỗ đen là thực phẩm rất có lợi cho bà bầu. Đỗ đen giàu protein nhưng lại ít chất béo nên giúp chị em bầu tăng cường năng lượng, giảm đói nhưng lại không làm tăng cân. Ngoài ra, folate và vitamin B có trong đậu đen là hai loại khoáng chất rất cần thiết cho thai phụ - giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh ở não, dây thần kinh xương sống của thai nhi.

5. Mè đen

ba-bau-an-do-den-5

Ở giai đoạn cuối của thai kỳ, phụ nữ có thể sử dụng mè đen 3 lần/ tuần để việc sinh nở dễ dàng hơn. Không chỉ có vậy, ăn mè đen cũng giúp các chị em có nhiều sữa, sữa chất lượng hơn vì trong mè đen có nhiều canxi, vitamin và các dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể.

Bên cạnh gạo lứt, từ xưa đến nay người ta vẫn coi hạt mè đen là thực phẩm sử dụng an toàn chống lại bệnh tiểu đường bởi nó có tác dụng điều hòa nồng độ insulin trong cơ thể.

Ngoài ra, hạt mè đen có chứa chất ôxy hóa, chống viêm nên ngăn ngừa được những bệnh liên quan đến tim như xơ vữa động mạch, đột quỵ …

Trang chủ : Blog Bà Bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét