DMCA.com Protection Status

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2019

Những loại rau bà bầu nên ăn trong thai kỳ

nhung-loai-rau-ba-bau-nen-an

Trong chế độ ăn hàng ngày của bà bầu thì rau là một trong những thành phần vô cùng quan trọng. Rau không chỉ cung cấp chất xơ mà còn là nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào cho thai kỳ. Vậy những loại rau bà bầu nên ăn trong thai kỳ là gì?

1. Súp lơ xanh

nhung-loai-rau-ba-bau-nen-an-1

Súp lơ xanh được biết đến là loại rau rất tốt cho sức khỏe và luôn là cái tên có mặt trong danh sách rau nên ăn của bà bầu. Súp lơ xanh chứa nhiều vitamin K, vitamin C, khoáng chất như magie, canxi,... rất cần thiết cho phụ nữ mang thai.

Lượng axit folic trong súp lơ xanh là một dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Axit folic có tác dụng  ngăn ngừa dị tật bẩm sinh như dị tật ống thần kinh, dị tật nứt đốt sống.

2. Cải xoăn

nhung-loai-rau-ba-bau-nen-an-2

Hàm lượng beta-carotene trong cải xoăn khá cao. Đây là một loại vitamin A rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, thành phần vitamin C trong cải xoăn còn nhiều hơn trong các loại trái cây như cam, quýt. Mỗi chén cải xoăn có khoảng 3gr protein, canxi, kali và vitamin C.

Bất ngờ hơn, cải xoăn còn giúp cung cấp chất béo tốt cho cơ thể. Theo các chuyên gia thì a-xít béo omega-3 trong cải xoăn có tác dụng rất lớn đến sự phát triển não bộ và tim mạch của thai nhi.

3. Rau chân vịt

nhung-loai-rau-ba-bau-nen-an-3

Rau chân vịt hay cải bó xôi thường xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng đây lại là một loại rau rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Rau chân vịt chưa shown 35 loại vitamin và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Hàm lượng sắt, omega – 3 và axit folic trong rau chân vịt là sự hỗ trợ tuyệt vời cho sự phát triển của thai nhi.

Việc thường xuyên ăn rau chân vịt còn giúp các bà bầu phòng ngừa những căn bệnh thai kỳ hiệu quả như nguy cơ sinh non, tiền sản giật, tăng cân mất kiểm soát,...

4. Măng tây

nhung-loai-rau-ba-bau-nen-an-4

Sẽ rất thiếu sót nếu bỏ qua măng tây trong thực đơn của bà bầu. Măng tây giúp phòng và làm giảm triệu chứng táo bón rất tốt nhờ vào lượng chất xơ dồi dào. Ngoài ra, măng tây cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho thai kỳ như đạm, khoáng chất (canxi, kẽm,...) và axit folic.

Ăn nhiều măng tây sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể và mang lại đôi mắt sáng khỏe cho trẻ.

5. Rau muống

nhung-loai-rau-ba-bau-nen-an-5

Rau muống khá phổ biến trong các bữa cơm gia đình Việt. Rau muống không chỉ thơm ngon, dễ chế biến mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như vitamin, canxi, chất xơ, .... Ngoài ra, một số thành phần tương tự như insulin trong rau muống có khả năng ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ hiệu quả.

Trong 100gr rau muống chứa đến 2,5 mg chất sắt. Việc ăn nhiều rau muống sẽ giúp bà bầu tránh được hiện tượng thiếu máu thai kỳ. Tuy nhiên, các mẹ bầu cần phải chú ý nấu chín rau muống trước khi ăn để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh những loại rau tốt cho thai kỳ thì bà bầu cũng nên tránh các loại rau gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Theo đó, bà bầu không nên ăn rau ngót, rau sam, rau chùm ngây, rau răm,... để tránh hiện tượng sinh non và nhiều ảnh hưởng nguy hiểm khác.

Trang chủ : Blog Bà Bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét