DMCA.com Protection Status

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

Bà bầu ăn trứng vịt lộn có tốt hay không

Mang thai luôn là điều hạnh phúc nhất của người phụ nữ. Chính vì vậy nhiều chị em luôn muốn cung cấp cho con mình đầy đủ chất dinh dưỡng. Vậy bà bầu ăn trứng vịt lộn có tốt hay không luôn là câu hỏi của nhiều người. Hãy cùng Blog Bà Bầu tìm hiểu nhé.

1. Bà bầu ăn trứng vịt lộn có lợi hay có hại?

Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu chính xác nào về việc ăn trứng vịt lộn có tác hại gì. Bên cạnh đó với thành phần nhiều chất dinh dưỡng như thế sẽ rất có lợi cho phụ nữ mang thai.

ba-bau-an-trung-vit-lon

Trong một trái trứng vịt lộn chứa rất nhiều dinh dưỡng. Những dưỡng chất chủ yếu là: protein, canxi, lipit, phốt pho, cholesterol và các vitamin A, B, C…Ngoài ra, điểm quan trọng đặc biệt đó chính là hàm lượng sắt trong trứng vịt lộn nhiều hơn trong trứng gà.

Bà bầu có thể ăn trứng vịt lộn để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể và thai nhi

Nhưng mẹ bầu nên lưu ý hạn chế ăn quá nhiều trứng vịt lộn trong thời gian liên tiếp nhé. Vì như thế lượng cholesterol trong máu sẽ tăng lên rất cao gây hiện tượng thừa cân, béo phì. Ngoài ra còn dẫn đến những bệnh như huyết áp, tim mạch, tiểu đường cho bà bầu.

2. Những điều cần lưu ý khi ăn trứng vịt lộn

- Mỗi thực phẩm sẽ cung cấp một nguồn dinh dưỡng khác nhau. Chính vì vậy bà bầu nên làm đa dạng thực đơn mỗi ngày của mình. Hạn chế ăn quá nhiều một loại thực phẩm. Mỗi tuần mẹ bầu chỉ nên ăn 2 trái trứng vịt lộn mà thôi.

ba-bau-an-trung-vit-lon-1

- Không nên ăn trứng vịt lộn vào buổi tối vì sẽ gây khó tiêu và đầy hơi.

- Nếu mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ, bệnh tim mạch hay có huyết áp cao nên hạn chế ăn nhiều trứng vịt lộn. Vì như thế sẽ gây hiện tượng tắc nghẽn mạch mách do hàm lượng cholesterol trong máu cao.

- Khi ăn trứng vịt lộn tuyệt đối hạn chế ăn kèm cũng rau răm, nhất là trong mấy tháng đầu thai kỳ. Vì sẽ làm mẹ bầu xuất huyết và tăng nguy cơ sảy thai.

-Nếu trong thực đơn có trứng vịt lộn thì không nên ăn kèm cùng thực phẩm có nhiều vitamin A.

- Nên rửa sạch trứng và nấu kỹ trước khi ăn.

3. Bổ sung dinh dưỡng khi mang thai

ba-bau-an-trung-vit-lon-2

- Nên chia nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày và bổ sung đầy đủ các nhóm thực phẩm.

- Trong 3 tháng đầu thai kỳ, không cần phải ăn quá nhiều. Nên bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất như axit folic, canxi, sắt…Bắt đầu tháng thứ 4 của thai kỳ mẹ bầu nên tăng thêm 300 calo mỗi ngày.

Bà bầu nên bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất để có một thai kỳ khỏe mạnh


ba-bau-an-trung-vit-lon-3


- Tuyệt đối tránh những thực phẩm chưa nấu kỹ, các chất kích thích gây hại cho thai nhi.

Còn rất nhiều những thông tin khác đang chờ các bạn tham khảo tại Blog Bà Bầu của chúng tôi. 

Trang chủ : Blog Bà Bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét