DMCA.com Protection Status

Thứ Năm, 24 tháng 1, 2019

Trọn bộ bí quyết làm đẹp khi mang thai


Niềm vui thai kỳ của các mẹ bầu rất dễ bị lung lay bởi nhiều mối bận tâm khác về sự thay đổi chóng vánh của nhan sắc và ngoại hình khi có em bé. Vòng eo con kiến biến mất đã đành, mẹ còn phải chịu đựng các vết rạn, nám da xấu xí cùng hiện tượng phù nề chân ngày càng tệ, … Nếu mẹ tự ti về nhan sắc giai đoạn này mẹ rất cần đọc bài viết về trọn bộ bí quyết làm đẹp khi mang thai này.

Chăm sóc da khi mang thai

Rạn da


bi-quyet-lam-dep-khi-mang-thai

90% phụ nữ mang thai gặp phải tình trạng rạn da. Những vết rạn sinh ra do làn da của mẹ không thích ứng kịp với mức tăng cân nhanh đến chóng mặt của mẹ trong suốt thai kỳ gây nên.

Những vết rạn da là thủ phạm khiến mẹ phiền muộn rất nhiều bởi sự xuất hiện của chúng. Nhưng đừng quá lo lắng mẹ ơi khi mà mẹ đã có tuýp hướng dẫn cách làm giảm, mở vết rạn khi mang thai ngay bên dưới.

Để hạn chế tình trạng xuất hiện những vết rạn trên da, trước hết mẹ cần kiểm soát mức tăng cân của mình thật khoa học, hợp lý trong suốt thời gian bầu bí. Có sự điều chỉnh cân nặng sẽ giúp tình trạng rạn da được giảm thiểu. Song song đó, mẹ cần tìm đến các phương pháp giảm mờ vết rạn đó là sử dụng các loại thực phẩm thiên nhiên có độ an toàn cao để làm tăng độ ẩm cho làn da như dầu ô liu, dầu dừa, dầu hạnh nhân, …

Những vấn đề về da khác


bi-quyet-lam-dep-khi-mang-thai-1

Ngoài vấn đề rạn da, khi mang thai mẹ bầu phải đối mặt với việc da khô, da nổi mụn, nám da, … Nguyên nhân là vì sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể gây ra. Để tránh các tình trạng về da này, mẹ bầu cần chăm sử dụng kem chống nắng với thành phần an toàn, tránh sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khung giờ từ 10-4 giờ mỗi ngày cũng như sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên.

Giữ dáng khi mang thai


bi-quyet-lam-dep-khi-mang-thai-2

Các chuyên gia đưa ra mức tăng cân hợp lý dành cho mẹ mang thai là từ 10-12 kg trong suốt thai kỳ, tất nhiên với những đối tượng thai phụ nhẹ cân hay thừa cân thì mức tăng cân suốt thai kỳ sẽ có sự tăng giảm khác nhau.

Mẹ bầu thường có tâm lý phải “ăn cho hai người” nên ăn uống mất kiểm soát dẫn đến việc tăng cân một cách kinh khủng trong suốt thai kỳ. Điều này hoàn toàn không tốt, nó có thể để lại một loạt hệ quả cho mẹ và thai nhi như: rạn da, khó sinh, sinh sớm, sinh bằng phương pháp mổ, … Tất nhiên, mẹ cũng không thể kiêng ăn, ép cân bởi thiếu chất gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cả mẹ lẫn thai nhi.

Một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học đầy đủ các nhóm chất cần thiết để mẹ khỏe, con phát triển toàn diện là điều cần thiết. Kết hợp cùng với việc luyện tập đều đặn các bài tập thể dục, thể thao, mẹ có thể kiểm soát được cân nặng của mình luôn ở mức hợp lý.

Làm đẹp khi mang thai


bi-quyet-lam-dep-khi-mang-thai-3

Khá nhiều quan điểm khuyên mẹ tránh trang điểm khi mang thai bởi sẽ ảnh hưởng đến con, khiến con sinh ra mất duyên, … Thật ra, việc trang điểm trong thời gian bầu bí không quá kiêng khem như mẹ vẫn thường nghe những mẹ khác rỉ tai. Mẹ vẫn được phép làm đẹp trong thai kỳ để tự tin gặp gỡ mọi người tất nhiên làm đẹp đúng cách, mẹ nhé.

Bên cạnh việc trang điểm giúp tăng thêm sự tự tin, rạng ngời cho mẹ thì chăm chút vẻ ngoài cho bản thân thời gian này cực kỳ quan trọng. Bởi nếu ngay trong thời gian bí bầu mẹ biết quan tâm đến việc chăm sóc cho vẻ ngoài của bản thân thì mẹ sẽ đỡ vất vả hơn trong việc lấy lại vóc dáng son rỗi sau khi sinh em bé.

Có những lưu ý dành cho mẹ bầu trong việc làm đẹp khi mang thai mà mẹ cần thiết phải ghi nhớ. Không trang điểm đậm, tránh dùng phấn nền thay vào đó là BB cream, không dùng son lì hay bất kỳ loại son nào có chứa chì, không sử dụng nước hoa, tẩy trang kỹ lưỡng, nhất là không sơn móng tay và nhuộm tóc trong thai kỳ.

Mang thai là trải nghiệm hết sức tuyệt vời và nó sẽ càng tuyệt vời hơn nữa nếu mẹ biết chăm chút cho chính bản thân mình để có thể tự tin tỏa sáng mọi thời điểm, dù là đang trong thời gian bí bầu.

Trang chủ : Blog Bà Bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét