DMCA.com Protection Status

Thứ Năm, 10 tháng 1, 2019

Bà bầu bị ho có ảnh hưởng đến thai nhi không

Bên cạnh niềm hạnh phúc xen lẫn sự hồi hộp khi sắp được chào đón đứa con yêu của mình, mẹ bầu cũng phải đối diện với những lo lắng, mệt mỏi. Bởi lẽ, trong thời kỳ mang thai, cơ thể người phụ nữ trở nên yếu hơn rất nhiều do sức đề kháng bị suy giảm. Chính vì vậy, mẹ bầu dễ bị tấn công bởi các loại vi-rút, vi khuẩn gây bệnh.


ba-bau-bi-ho-co-anh-huong-den-thai-nhi


Một trong những tình trạng bệnh phổ biến nhất mà phụ nữ mang thai dễ mắc phải là bị ho, cảm cúm. Vậy bà bầu bị ho có ảnh hưởng đến thai nhi không? Hãy cùng chúng tôi tim hiểu nhé:

Ho nhiều có ảnh hưởng đến thai nhi không?


Câu trả lời là có. Mỗi lần ho, dù nặng hay nhẹ, cả cơ thể của mẹ bầu sẽ đều rung chuyển và thai nhi trong bụng cũng chuyển động theo. Vì vậy, ho sẽ làm cho mẹ bầu có cảm giác không hề dễ chịu chút nào thậm chí là mệt mỏi, khó chịu. Một lời khuyên dành cho các chị em lúc này là nên dùng tay đỡ bụng dưới, bạn sẽ thấy thoải mái hơn vì có cảm giác bé yêu được bảo vệ.


ba-bau-bi-ho-co-anh-huong-den-thai-nhi-2


Những cơn ho sẽ khiến bạn mất ngủ, mệt mỏi, đau họng. Nếu kéo dài, ho sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả mẹ bầu lẫn thai nhi. Không những thế, ho nhiều sẽ tác động tới tử cung, gây ra các cơn co thắt, khiến mẹ bầu có khả năng bị dọa sảy, sảy thai, sinh non…Thật là nguy hiểm đúng không nào?

Bà bầu bị ho cần lưu ý gì?


Bạn có biết, ho là một triệu chứng của rất nhiều căn bệnh khác nhau như viêm phổi, viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản, cảm cúm, cảm lạnh… Vì vậy, để biết chính xác tình trạng sức khỏe của mình, bạn nên đi khám bác sỹ để biết được nguyên nhân gây ho và có các giải pháp điều trị hoặc giữ gìn sức khỏe cho phù hợp.


ba-bau-bi-ho-co-anh-huong-den-thai-nhi-3


Bạn cũng cần nhớ là không được tự ý sử dụng các loại thuốc, kể cả thuốc tây hay thuốc nam khi chưa có chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ.

Mẹ bầu có thể áp dụng một số phương pháp giảm ho dân gian như uống nước mật ong chanh đào, trà gừng mật ong, chanh muối, tắc nấu với đường phèn…

Chỉ khi tình trạng ho nặng hơn, kéo dài, có thể kèm theo sốt, đau tức ngực thì bạn mới nên sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ.


ba-bau-bi-ho-co-anh-huong-den-thai-nhi-4


Mẹ bầu cần nghỉ ngơi nhiều, ăn uống đầy đủ dưỡng chất để phục hồi sức khỏe, tăng sức để kháng cho cơ thể.

Ngoài ra, việc súc miệng nước muối sinh lý hàng ngày sẽ giúp những cơn ho của bạn giảm đáng kể.

Súc miệng nước muối giúp mẹ bầu giảm ho.

Trang chủ : Blog Bà Bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét