DMCA.com Protection Status

Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2019

Mang thai 3 tháng đầu bà bầu kiêng ăn rau gì?

Trong thời gian đầu mang thai hormone trong cơ thể mẹ bầu co nhiều sự thay đổi. Việc ăn nhiều rau xanh sẽ giúp cải thiện sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên, không phải loại rau nào cũng có lợi cho sức khỏe bà bầu. Vậy, bà bầu kiêng ăn rau gì trong 3 tháng đầu? Hãy theo dõi bài viết sau để tìm câu trả lời cho mình mẹ nhé!


ba-bau-kieng-an-rau-gi

1. Mướp đắng

Mướp đắng là nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên vị đắng của nó khiến dạ dày và dạ con co bóp. Nếu sử dụng nhiều trong thai kỳ có thể gia tăng nguy cơ sảy thai.

ba-bau-kieng-an-rau-gi-1

2. Rau chùm ngây

Rau chùm ngây có chứa hơn 90 dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên loại rau này lại nằm trong danh sách cấm của mẹ bầu trong 3 tháng đầu. Bởi trong rau chùm ngây có chứa alpha – sitosterol. Chất này có thể làm co cơ trơn tử cung gây sảy thai rất cao.

3. Ngải cứu

ba-bau-kieng-an-rau-gi-2

Ngải cứu được xem là vị thuốc tự nhiên giúp giảm đau cơ bắp, kích thích lưu thông máu. Thậm chí loại rau này còn được dùng để an thai. Tuy nhiên mẹ bầu sử dụng nhiều ngải cứu trong 3 tháng đầu gây nguy cơ chảy máu, co thắt tử cung. Hậu quả có thể dẫn đến sinh non hoặc sảy thai.

4. Rau ngót

ba-bau-kieng-an-rau-gi-3

Rau ngót là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bà bầu không nên ăn rau ngót trong 3 tháng đầu. Bởi trong thành phần của nó có chứa chất papaverin. Chất này kích thích tử cung co bóp và có thể gây sảy thai.

5. Rau sam

Hàm lượng vitamin, omega 3 và khoáng chất trong rau sam rất dồi dào. Nhưng mẹ ăn nhiều rau sam trong 3 tháng đầu sẽ đe dọa đến sự an toàn của thai nhi. Bởi loại rau này có thể gây kích thích tử cung co bóp và tăng nguy cơ sảy thai.

6. Rau răm

Ăn nhiều rau răm trong thai kỳ dễ dẫn đến tình trạng thiếu máu. Thế nên, mẹ bầu nên hạn chế ăn rau răm đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ. Thêm nữa, ăn nhiều loại rau này còn khiến tử cung co thắt gây sảy thai.

Trên đây là danh sách các loại rau bà bầu không nên ăn trong 3 tháng đầu. Hy vọng bài viết của chúng tôi giúp mẹ bầu có thêm nhiều kiến thức bổ ích để chăm sóc sức khỏe tốt hơn nhé.

Trang chủ : Blog Bà Bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét