DMCA.com Protection Status

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2019

Bà bầu kiêng ăn gì khi mang thai 3 tháng đầu tiên?


Mang thai 3 tháng đầu tiên được xem là tiền đề cho cả một thai kỳ khỏe mạnh. Đây cũng được xem thời điểm cho thai nhi hình thành tốt nhất. Thế nên, mẹ bầu cần kiêng khem nhiều thứ để tránh những rủi ro trong thai kỳ. Vậy, bà bầu kiêng ăn gì khi mang thai 3 tháng đầu? Hãy cùng theo dõi bài viết của chúng tôi để khám phá bí mật này nhé.


ba-bau-kieng-an-gi

1. Mang thai 3 tháng đầu tiên nên kiêng ăn gì?

Trong ba tháng đầu tiên mẹ bầu cần bổ sung năng lượng. Song không phải thực phẩm nào mẹ bầu cũng có thể sử dụng trong giai đoạn nhạy cảm này.

ba-bau-kieng-an-gi-1

Trong 3 tháng đầu mẹ bầu nên nói không với các thực phẩm như rau ngót, rau ngải cứu, dứa…Bởi trong thành phần của chúng có chứa chất gây kích thích tử cung co bóp gây sảy thai.

Trong giai đoạn nhạy cảm này mẹ bầu cũng tránh ăn đồ cay nóng, đồ kích thích như hải sản. Ngoài ra, các món ăn gây dị ứng cao mẹ bầu cần phải tránh xa hoàn toàn.

Ngoài ra, để tránh nguy cơ dị tật thai nhi mẹ bầu nên ăn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Các bác sĩ còn khuyến cáo bà bầu tuyệt đối không nên ăn thức ăn tái hoặc chưa qua tiệt trùng. Bởi chúng có thể chứa nhiều loại vi khuẩn gây hại đến sự phát triển của thai nhi.

2. Mang thai 3 tháng đầu có cần kiêng chuyện ấy không?

Nếu không có chỉ định của bác sĩ, quan hệ khi mang thai vẫn an toàn. Tuy nhiên, ba tháng đầu là thời điểm thai nhi hình thành. Thế nên , trong thời gian này chuyện yêu nên tránh các hành động mạnh mẽ, thô bạo.

ba-bau-kieng-an-gi-2

Chuyện yêu trong 3 tháng đầu nên nhẹ nhàng để không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi

Theo khuyến cáo của bác sĩ có một số trường hợp nên kiêng tuyệt đối chuyện yêu như: có tiền sử sảy thai, âm đạo chảy máu bất thường, đau bụng, mang song thai, nhau thai thấp, tử cung không vững chắc.

3. Những hành động nên kiêng trong 3 tháng đầu

ba-bau-kieng-an-gi-3

- Tránh leo trèo, bưng bê vật nặng

- Đứng quá lâu một tư thế, hay đứng lên, ngồi xuống đột ngột.

- Kiêng gập người lên xuống để tránh tình trạng máu tụ lên não.

-Kiêng ngồi bắt chéo chân sẽ làm hạn chế quá trình lưu thông máu gây tê chân. Đồng thời, còn có thể gây suy giãn tĩnh mạch ở phụ nữ mang thai.

- Hạn chế tiếp xúc với các hóa chất độc hại như thuốc xịt muỗi, thuốc sâu, hóa chất làm đẹp…

Giai đoạn mang thai 3 tháng đầu rất quan trọng quyết định một thai kỳ khỏe mạnh. Bởi một sơ suất nhỏ cũng ảnh hưởng đến sự phát triển và hình thành của bé. Thế nên, mẹ bầu hãy lưu ý những điều trên để đảm bảo bé yêu phát triển tốt nhất nhé.

Trang chủ : Blog Bà Bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét