DMCA.com Protection Status

Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019

Bà bầu sau sinh nên ăn hoa quả gì thì tốt?

Sau khi sinh thì các mẹ cần chú ý nhiều đến chế độ ăn uống để sức khỏe hồi phục tốt cũng như có đủ sữa cho con bú. Trong đó, trái cây là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn sau sinh. Nhưng bà bầu sau sinh nên ăn hoa quả gì là tốt nhất?

Bà bầu nên ăn 5 loại trái cây sau đây để sức khỏe mau hồi phục và có nhiều sữa cho bé:


1. Đu đủ


ba-bau-sau-sinh-nen-hoa-qua-gi-thi-tot-1


Đu đủ là loại trái cây chứa nhiều sắt, kẽm, magie, chất xơ và có tác dụng làm tăng sức đề kháng cũng như bổ máu. Với những bà bầu sau sinh, việc ăn đu đủ sẽ giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Đây cũng là một trong những loại trái cây kích thích tiết sữa rất tốt.

2. Chuối tiêu


ba-bau-sau-sinh-nen-hoa-qua-gi-thi-tot-2


Hàm lượng xenlulozo và sắt trong chứa tiêu giúp bổ máu và hỗ trợ hoạt hoạt động của tiêu hóa và làm giảm hiện tượng táo bón cho các mẹ sau sinh. Ngoài ra, sau khi “vượt cạn” thì các mẹ phải phải mất máu rất nhiều nên cần bổ sung đủ chất sắt và những chất tạo máu. Chuối tiêu là một thực phẩm bổ máu rất tốt.

3. Cam, quýt, những trái cây có múi


ba-bau-sau-sinh-nen-hoa-qua-gi-thi-tot


Cam, bưởi, quý rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C và canxi. Hai chất này giúp tử dụng hồi phục nhanh hơn và rất có công hiệu trong việc giảm tình trạng chảy máu ở cổ tử cung. Đặc biệt, canxi là yếu tố cần thiết cho sự phát triển của hệ xương và răng của bé.
Cam, quýt bưởi chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Những loại trái cây này còn rất lợi sữa và ngăn ngừa hiện tượng tắc sữa, giúp thông tuyến sữa và phòng bệnh viêm tuyến sữa hiệu quả.

Mặc dù có nhiều công dụng như vậy nhưng cũng không nên quá lạm dụng những loại trái cây này. Việc hấp thu quá nhiều axit (có trong cam, quýt, bưởi) sẽ không tốt cho dạ dày.

4. Trái na (mãng cầu)


ba-bau-sau-sinh-nen-hoa-qua-gi-thi-tot-3


Na rất giàu vitamin C và cũng là trái cây phù hợp với các mẹ sau sinh. Ăn nhiều na sẽ giúp cơ thể yếu ớt của các mẹ nhanh chóng hồi phục và tăng miễn dịch. Nhờ đó, các mẹ sẽ tránh được nhiều căn bệnh sau sinh thường gặp.

5. Vú sữa


ba-bau-sau-sinh-nen-hoa-qua-gi-thi-tot-4

Vú sữa là cái tên không thể thiếu trong danh sách những loại trái cây mà bà bâu sau sinh nên ăn. Loại quả này chứa nhiều vitamin A, B (B1, B2, B3) và vitamin C cũng nhiều dưỡng chất khác như calcium, sắt, protein, lipid,.... Nhờ đó, cơ thể mẹ sau sinh có thể nhận được nhiều dinh dưỡng và có nhiều sữa hơn.

Bà bầu sau sinh cần lưu ý gì khi ăn trái cây?

- Rửa sạch hoa quả trước khi ăn. Những loại ký sinh trùng và hóa chất trên hoa quả rất độc hại và sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các mẹ cũng như chất lượng sữa. Chính vì thế, mẹ sau sinh cần phải rửa thật sạch hoa quả và trái cây trước khi ăn.

- Tránh những loại trái cây có tính nóng. Táo mèo, lựu, vải thiều,... có tính nóng và không tốt cho sức khỏe yếu ớt của mẹ và bé.

- Không ăn hoa quả để lạnh.

- Bà bầu sau sinh không nên ăn các loại trái cây cứng hoặc chua như ổi, cam chua, .... để tránh ê răng.

Nếu bạn không biết bà bầu sau sinh nên ăn hoa quả gì mới tốt thì những loại trái cây trong bài sẽ là chọn lựa tuyệt vời nhất.

Trang chủ : Blog Bà Bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét