DMCA.com Protection Status

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

Siêu hot 8 loại trà giảm cân ngon mê ly giúp eo thon dáng chuẩn

ba-bau-an-thit-cho

Rất nhiều mẹ bầu trong thai kỳ đều cảm thấy thèm ăn thịt chó. Tuy nhiên ông bà ta lại quan niệm ăn thịt chó nhiều sinh con ra sẽ dễ động kinh và nhiều lông. Vậy bà bầu ăn thịt chó có tốt hay không? Ngoài ra nó có gây ảnh hưởng xấu gì cho mẹ bầu và thai nhi không? Ngay hôm nay hãy cùng cúng tôi tìm hiểu về điều này nhé.

1. Những lợi ích của thịt chó


Thịt chó có tính nóng, chua, vị mặn và không độc. Trong nó có chứa nhiều thành phần canxi, phốt pho, sắt, protid. Bên cạnh đó thịt chó còn là một loại thực phẩm chứa nhiều đạm và giàu năng lượng.

ba-bau-an-thit-cho-1

Hiện nay chưa có nghiên cứu rõ ràng nào về việc ăn thịt chó sẽ gây hại cho bà bầu và thai nhi. Nhưng bên cạnh đó lợi ích vượt trội mà thịt chó mang lại cũng không nhiều.

Tuy nhiên nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng trong thịt chó có chứa quá nhiều đạm nên không tốt cho sức khỏe bà bầu. Bà bầu nạp vào cơ thể một lượng lớn chất đạm từ thịt chó hoàn toàn không cói lợi ích gì. Mà nó còn gây ra triệu chứng đầy bụng, khó tiêu. Thêm vào đó là lượng axit uric trong máu tăng cao nên dễ dẫn đến tình trạng tiền sản giật, sản giật ở thai phụ.

ba-bau-an-thit-cho-2

Chính vì vậy mẹ bầu nên hạn chế ăn thịt chó. Nhất là không nên ăn kèm cùng mắm tôm hay các loại rau sống. Vì như thế sẽ không đảm bảo vệ sinh nên dễ gây nhiễm khuẩn, tiêu chảy. Tốt nhất trong những tháng mang thai, mẹ bầu nên hạn chế ăn thịt chó.

2. Mẹ bầu nên ăn uống như thế nào


Muốn cơ thể mẹ luôn khỏe mạnh và thai nhi phát triển tốt, các bà bầu cần ăn đủ những nhóm thực phẩm sau:

ba-bau-an-thit-cho-3

- Nhóm tinh bột: Nạp tinh bột vào người giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng để duy trì hoạt động. Ngoài ra, để bổ sung thêm tinh bột mẹ cũng có thể ăn thêm một số loại ngũ cốc. Những loại ngũ cốc tốt là: ngô, yến mạch, bột mì, đậu, khoai, sắn, gạo, gạo lứt…

- Nhóm vitamin và chất khoáng: Đây là nhóm có vai trò rất quan trọng và không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày. Ngoài ra nó còn giúp tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch. Là một nhóm chất giúp bào thai sinh trưởng và phát triển tốt.

- Nhóm chất đạm, chất béo: Chất đạm là một nhóm chất không thể thiếu. Tuy nhiên mẹ nên ăn những chất đạm dễ hấp thụ như thịt bò, các loại cá, đậu…

- Dầu mỡ: Một nhóm thực phẩm chứa lượng dầu tốt cho cơ thể mẹ là lạc, oliu, hướng dương…

Một lưu ý dành cho các mẹ bầu là mỗi loại thực phẩm sẽ có giá trị dinh dưỡng riêng của nó. Chính vì vậy cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể từ các nguồn thực phẩm khác nhau nhé.

Trên đây là một vài thông tin mà Uni Beautiful muốn gửi đến các bạn. Còn rất nhiều những thông tin khác đang chờ các bạn tham khảo tại unibeautiful.com.vn của chúng tôi. Mọi thắc mắc xin hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn tận tình nhất nhé.

Trang chủ : Blog Bà Bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét