DMCA.com Protection Status

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

3 bí kíp chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu tốt nhất

cham-soc-ba-bau

Ba tháng đầu tiên của thai kỳ luôn là giai đoạn khó khăn nhất của tất cả các mẹ bầu. Bởi đây là bước mở đường quan trọng cho cả một thai kỳ khỏe mạnh. Chúng tôi xin mách mẹ 3 bí kíp chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu khá hiệu quả.

1. Đừng để bác sĩ “leo cây”


3 tháng đầu tiên được xem là giai đoạn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại nhất trong thai kỳ. Đặc biệt, đây là giai đoạn các cơ quan và giác quan của thai nhi bắt đầu hình thành. Nếu không được xét nghiệm đầy đủ thai nhi có thể mắc phải những di tật bẩm sinh nguy hiểm. Vì vậy, các mẹ nên thăm khám thường xuyên để tìm ra phương pháp chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

cham-soc-ba-bau-1

Hơn nữa, mẹ bầu cũng cần trang bị kiến thức nhận biết các dấu hiệu nguy hiểm trong thai kỳ. Nếu xuất hiện các dấu hiệu bất thường mẹ bầu nên đến bác sĩ để kiểm tra. Bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm và xét nghiệm để chuẩn đoán kết quả chính xác nhất. Đồng thời, giúp mẹ bầu đưa ra hướng điều trị hợp lý.

2. Cải thiện tình trạng ốm nghé


Ốm nghén được xem là cơn ác mộng đối với các mẹ bầu trong những tháng đầu. Nhiều mẹ thậm chí không thể ăn được gì và thường xuyên mệt mỏi. Trên thực tế, không có phương pháp nào điều trị dứt điểm tình trạng này. Tuy nhiên, mẹ bầu vẫn có thể hạn chế những cơn ốm nghén bằng những cách sau đây :

cham-soc-ba-bau-2

- Ngay khi thức dậy mẹ bầu có thể thưởng thức ít nho khô và một vài mẫu bánh quy. Nếu có thể, các mẹ hãy cố gắng nằm thư giãn 20-30  phút trước khi rời khỏi giường nhé.

- Thay vì ăn 3 bữa chính các mẹ hãy chia nhỏ bữa ăn ra thành 5, 6 bữa nhỏ. Mẹ bầu nên chủ động mang theo một số đồ ăn vặt để nhấm nháp khi cơn đói ghé thăm.

- Hãy làm bạn với những thực phẩm có mùi dễ chịu như gừng, cam, chanh, sả…

3. Tập thể dục nhẹ nhàng


Trong suốt thời gian mang thai mẹ bầu nên duy trì một chế độ tập luyện khoa học. Bởi theo nhiều nghiên cứu vận động giúp mẹ bầu hạn chế được những rủi ro trong thai kỳ.

cham-soc-ba-bau-3

Đi bộ nhẹ nhàng được xem là giải pháp lý tưởng giúp cải thiện sức khỏe mẹ bầu. Đi bộ còn giúp mẹ bầu giải tỏa căng thẳng và tinh thần phấn chấn hơn.

Mẹ bầu hãy thử áp dụng ngay những phương pháp mà chúng tôi vừa chia sẻ ngay thôi. Ngoài ra, dành thời gian nghỉ ngơi và lên thực đơn ăn uống khoa học cũng là việc làm cần thiết. Chúc các mẹ vượt qua giai đoạn ốm nghén một cách nhẹ nhàng nhất nhé.

Trang chủ : Blog bà bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét