DMCA.com Protection Status

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Điểm danh những loại quả tốt cho bà bầu

nhung-loai-qua-tot-cho-ba-bau


Trái cây được xem là món ăn không thể thiếu trong khẩu phần ăn hàng ngày của bà bầu. Bởi chúng là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe. Trái cây còn được xem là vị bác sĩ thầm lặng giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày. Hãy cùng chúng tôi điểm danh những loại quả tốt cho bà bầu nhé.

1. Tại sao bà bầu nên ăn trái cây?


Trái cây được xem là nhà máy dinh dưỡng với lượng vitamin và khoáng chất khá cao. Đặc biệt, thành phần beta – cartene chứa trong nhóm thực phẩm này đóng vai trò rất quan trọng đấy. Bởi nó giúp mô, tế bào, thị giác và hệ thống miễn dịch của thai nhi phát triển tốt hơn.

nhung-loai-qua-tot-cho-ba-bau-1

Ngoài ra, ăn hoa quả còn giúp mẹ bàu kiểm soát cân nặng hiệu quả. Trái cây còn được xem là thần dược giúp con khỏe mẹ xinh trong suốt thai kỳ.

Hàm lượng vitamin C trong trái cây rất cần thiết cho sự phát triển của xương và răng. Thành phần kali giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả và axit folic giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh.

2. Các loại trái cây tốt cho bà bầu


Dưa hấu

nhung-loai-qua-tot-cho-ba-bau-2

Dưa hấu là nguồn cung cấp rất nhiều dưỡng chất như kali, canxi, magie…rất có lợi cho sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, nó còn làm chậm quá trình lão hóa da, giải nhiệt, lợi tiểu…

Chuối


Ốm nghén được xem là cơn ác mộng của chị em trong thời gian đầu mang thai. Ăn chuối được xem là giải pháp tuyệt vời để hạn chế tình trạng ốm nghén. Ngoài ra, hàm lượng kali trong chuối giúp hạn chế tình trạng phù nề và chuột rút rất hiệu quả.

nhung-loai-qua-tot-cho-ba-bau3

Hàm lượng vitamin, kali, folate trong quả bơ rất cao. Chúng giúp phát triển hệ thần kinh và não bộ của trẻ một cách toàn diện nhất.

Lựu

Lựu được xem là ứng cử viên sáng giá giúp làn da của mẹ bầu thêm mịn màng. Hơn nữa, lựu còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi giúp hệ xương và răng của thai nhi phát triển.

Đu đủ


Đu đủ chín được xếp và danh sách những loại trái cây tốt cho sức khỏe bà bầu. Bởi trong thành phần của nó chứa rất nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh.

Quả kiwi

nhung-loai-qua-tot-cho-ba-bau4

Kiwi được xem là trái cây chứa nhiều dưỡng chất nhất trong 27 quả. Hàm lượng axit folic trong loại quả này rất cao giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Họ hàng cam, quýt, bưởi

Hàm lượng vitamin C trong họ hàng nhà cam quýt rất cao. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho bà bầu và thai nhi. Với vị chua đặc trưng chúng còn giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng buồn nôn trong thai kỳ nữa đấy.

Dứa


Dứa cung cấp 100% hàm lượng vitamin và khoáng chất giúp thai kỳ khỏe mạnh. Thật đáng tiếc nếu mẹ bỏ qua loại quả này trong thai kỳ đấy.

Táo

nhung-loai-qua-tot-cho-ba-bau-5

Táo là trái cây rất giàu chất xơ và các dưỡng chất. Sử dụng táo thường xuyên giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể mẹ bầu. Thêm nữa, táo còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cho bé sau khi chào đời.

Sử dụng táo thường xuyên giúp giảm nguy cơ hen suyễn cho bé sau khi chào đời

Trên đây là những loại trái cây quen thuộc rất dễ tìn kiếm. Mẹ đừng quên bổ sung chúng vào thực đơn bữa ăn hàng ngày nhé! tốt cho mẹ và lợi cho bé!

Trang chủ : Blog bà bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét