DMCA.com Protection Status

Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

Bà bầu ăn rau đắng được không?

Rau đắng được nhiều người ưa chuộng bởi vị đắng đặc trưng của nó. Trong Đông y rau đắng được xem là vị thuốc tự nhiên giúp thanh nhiệt và giải độc rất tốt. Liệu rằng bà bầu ăn rau đắng được không? Để cùng làm rõ vấn đề này mời các bạn theo dõi bài viết ngay sau đây nhé.


ba-bau-an-rau-dang-co-duoc-khong

Công dụng của rau đắng


Giống như nhiều loại rau có vị đắng khác như rau má, khổ qua, atiso…rau đắng chứa nhiều chất xơ và rất nhiều chất dinh dưỡng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa rối loạn mỡ máu, huyết áp, đái tháo đường và phù hợp để bổ sung vào thực đơn ăn kiêng của người muốn giảm cân. Nhiều người yêu thích rau đắng không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn có tác dụng tuyệt vời giúp thanh lọc cơ thể và giải nhiệt trong những ngày hè nóng nực.


ba-bau-an-rau-dang-co-duoc-khong-1


Rau đắng có thể sử dụng phần lá và thân, dùng để ăn tươi hoặc ăn kèm với các món ăn khác để kích thích bữa ăn thêm ngon miệng. Nếu bạn chưa quen với vị đắng của loại rau này có thể luộc chín, kho với cá hoặc nấu canh để vị đắng của rau được giảm bớt.

Các món ăn từ rau đắng có tác dụng giải nhiệt rất tốt khi thời tiết nóng nực


Rau đắng được phân ra thành 2 loại rau đắng đất và rau đắng biển. Mỗi loại đều có công dụng riêng với sức khỏe và luôn góp phần làm bữa cơm gia đình thêm đậm đà hương vị.


ba-bau-an-rau-dang-co-duoc-khong-2


- Rau đắng biển: Là loại rau chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như alkaloid và saponin có tác động tích cực lên hệ thống tuần hoàn não, chống lại hiện tượng oxy hóa tế bào não và gia tăng sự dẫn truyền xung động thần kinh. Từ đó giúp cải thiện trí nhớ, giảm mệt mỏi và ngăn ngừa mắc các bệnh về thần kinh.

- Rau đắng đất: Hàm lượng vitamin C trong rau đắng đất rất dồi dào giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, trong thành phần của rau đắng đất còn chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như tanin, esquiterpene, saponin, flavonoid…có tính kháng khuẩn rất tốt giúp chống lại các vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Hơn nữa, hàm lượng chất chống oxy hóa trong loại rau này khá cao giúp loại bỏ các gốc tự do để ngăn ngừa mắc các căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Bà bầu ăn rau đắng có được không?


ba-bau-an-rau-dang-co-duoc-khong-3


Mẹ bầu nên cẩn trọng trong việc ăn rau đắng bởi nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hợp chất có trong rau đắng có thể gây co bóp tử cung, tăng thời gian đông máu. Bên cạnh đó, các mẹ bầu có vấn đề về tiêu hóa cũng nên nói không với loại rau này để tránh đối diện với tình trạng đi phân lỏng.

Bà bầu ăn nhiều rau đắng có thể kích thích tử cung co bóp, gây sảy thai

Nhiều mẹ bầu có thói quen sử dụng rau đắng để sắc nước uống hoặc sử dụng trong bữa ăn hàng ngày nhằm giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy thói quen này có thể gây buồn nôn, tức bụng và rối loạn tiêu hóa cho mẹ bầu.


ba-bau-an-rau-dang-co-duoc-khong-4


Nhiều chuyên gia dinh dưỡng còn khuyến cáo phụ nữ mang thai nên cẩn trọng khi sử dụng rau đắng. Bởi chất charatin trong thực phẩm này có thể gây hạ đường huyết. Các mẹ bầu có tiền sử mắc bệnh tiểu đường thai kỳ không nên ăn loại rau này để tránh nguy cơ xuất huyết, co thắt tử cung thậm chí là sảy thai.

Qua bài viết của chúng tôi có lẽ các mẹ đã có câu trả lời cho riêng mình trong việc sử dụng rau đắng. Hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé. Chúc bạn có một thai kỳ mạnh bên gia đình và bé cưng!

Trang chủ : Blog Bà Bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét