DMCA.com Protection Status

Thứ Tư, 26 tháng 12, 2018

Bà bầu ăn cay có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Đồ ăn cay là món khoái khẩu của nhiều người và giúp gia tăng hương vị cho bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, bà bầu ăn cay có ảnh hưởng đến thai nhi không là vấn đề không phải ai cũng biết rõ. Chúng ta cùng tìm lời giải đáp thông qua bài viết ngay sau đây nhé.

Đồ ăn cay ảnh hưởng đến mẹ bầu như thế nào?


Nhiều người quan niệm rằng phụ nữ mang thai không nên ăn cay bởi nhiệt độ cơ thể của họ đã nóng, việc ăn cay lại càng tiếp thêm lửa khiến thân nhiệt cơ thể tăng lên, thậm chí còn làm co dạ dày của mẹ bầu. Tuy chưa có bằng chứng cụ thể về vấn đề này nhưng nguy cơ tiềm ẩn vẫn có thể tồn tại. Thế nên, mẹ bầu cần cân nhắc kĩ mỗi lần ăn cay để đảm bảo sức khỏe nhé.


Ăn cay trong thai kỳ con có thể khiến mẹ bầu gặp hiện tượng ợ nóng hoặc trào ngược dạ dày. Thế nên, các mẹ cũng cần hạn chế ăn thực phẩm cay và nên thực hiện một chế độ ăn uống đa dạng, lành mạnh đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Bà bầu ăn cay có ảnh hưởng đến thai nhi không?


Theo quan niệm dân gian việc ăn cay trong thai kỳ có thể khiến con sinh ra bị rôm sảy, nóng trong người hay quấy khóc, khó ngủ và gây dị ứng cho trẻ sau này. Nhưng may mắn thay đồ ăn cay không ảnh hưởng đến thai nhi. Bởi thực phẩm cay là một trong số những món ăn bé có thể nếm được khi còn trong bụng mẹ. Tuy nhiên, chúng vẫn có thể khiến thai nhi không thoải mái nếu bạn gặp trường hợp ợ nóng hoặc trào ngược dạ dày khi mang thai.


Khi ở trong bụng mẹ nếu bé được nếm thử nhiều vị khác nhau thì khi ra đời bé sẽ ít kén ăn hơn. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh trẻ được nếm thử nhiều hương vị sẽ kích thích vị giác giúp bé ăn ngon miệng hơn. Nếu bé được thưởng thức vị cay ngay khi còn trong bụng mẹ cũng là một điều tốt để bé ăn uống hiệu quả hơn sau khi sinh ra. Nếu muốn bé ăn uống tốt hơn bạn có thể bổ sung thêm nhiều vị khác nhau, các loại thực phẩm dễ dịch chuyển qua dịch ối hoặc sữa mẹ như cà rốt, bach hà, tỏi, hoa hồi, vani đều là những sự lựa chọn rất tuyệt vời.

Tuy nhiên, mẹ bầu cũng nên hạn chế việc sử dụng đồ ăn cay để tránh gây ra những ảnh hưởng xấu cho thai nhi. Đối với ớt khô, ớt bột..các mẹ nên kiểm tra thật kĩ trước khi ăn, bởi các gia vị cay được chế biến sẵn này có thể sẽ tẩm hóa chất hoặc không đảm bảo vệ sinh trong quá trình chế biến gây ảnh hưởng không tốt cho bà bầu.


Qua bài viết của chúng tôi chắc hẳn các bạn đã tìm thấy câu trả lời chính xác cho mình rồi phải không? Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi các mẹ nên cân nhắc kĩ khi sử dụng loại gia vị này trong bữa ăn và nên sử dụng ở mức độ vừa phải. Nếu cần bạn nên nghe sự tư vấn của bác sĩ để có sự lựa chọn tốt nhất nhé.

Trang chủ : Blog Bà Bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét