DMCA.com Protection Status

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

Bà bầu ăn ổi có tốt không? Có lợi ích gì cho thai nhi không?

Trước hết chúng ta cần hiểu ổi chứa những thành phần nào? Trong 100g ổi có 85g nước; 0,6g protit; 7,7g gluxit; 6g xenlulo; 10mg canxi; 16mg photpho; sắt; nhiều kali và các loại vitamin, nhất là vitamin A và C; và có khoảng 34 kcal. Nhờ những dưỡng chất đó, nên bà bầu hoàn toàn có thể ăn ổi trong khi mang thai. Chúng mang lại những lợi ích sau.


1. Mẹ bầu ăn ổi sẽ ngừa bệnh tiểu đường trong thời kỳ mang thai


Ổi giúp chị em có thể duy trì lượng đường trong máu ở mức cân bằng. Nhờ đó, các mẹ bầu có thể ngừa được chứng bệnh tiểu đường type 2. Đây là căn bệnh phổ biến, hầu hết chị em mang thai đều dễ gặp phải.


ba-bau-oi-co-tot-khong-co-loi-ich-gi

2. Giữ huyết áp ổn định cho mẹ mang thai


Các dưỡng chất có trong ổi giúp kiểm soát được huyết áp, tốt cho bà bầu. Trong quá trình mang thai, việc giữ huyết áp ổn định là điều quan trọng nhằm tránh nguy cơ bị sảy thai hoặc sinh non. Chúng ta cùng Uni tiếp tục giải đáp câu hỏi “bà bầu ăn ổi có tốt không?” nhé!


3. Giảm nguy cơ thiếu máu ở bà bầu



ba-bau-oi-co-tot-khong-co-loi-ich-gi-1


Bạn chỉ cần ăn 1 quả ổi hoặc uống 1 ly nước ép ổi mỗi ngày sẽ ngừa được tình trạng thiếu máu. Nguyên nhân là nhờ những dưỡng chất thiết yếu có trong ổi làm tăng nồng độ hemoglobin trong máu.

4. Cải thiện hệ miễn dịch cho chị em


Ổi giàu axit ascorbic, vitamin C (1 quả ối có chứa khoảng 16mg vitamin C) – chúng có khả năng cải thiện hệ miễn dịch cho chị em đang mang thai. Bên cạnh đó, những chất này còn loại bỏ được những chứng bệnh thường gặp ở chị em mang bầu như: đau răng, chảy máu răng, nướu, viêm loét…

5. Giúp hệ tiêu hóa của bà bầu hoạt động tốt hơn


ba-bau-oi-co-tot-khong-co-loi-ich-gi-2


Nhiều người nghĩ ăn ổi sẽ gây nóng. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm. Ăn ổi không chỉ tốt mà còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Điển hình như giải quyết tình trạng táo bón thường gặp đối với chị em đang mang thai.

6. Bổ sung canxi cho bào thai phát triển


Hàm lượng canxi có trong ổi không chỉ tốt cho mẹ bầu mà còn giúp xương và răng của thai nhi phát triển. Do đó, chị em nên ăn1 – 2 quả ổi mỗi ngày để nhận được lợi ích tuyệt vời này nhé!

Những lưu ý khi ăn ổi bà bầu cần nắm rõ


ba-bau-oi-co-tot-khong-co-loi-ich-gi-3

Mặc dù ổi rất tốt cho sức khỏe bà bầu, nhưng các chị em cần lưu ý những điều sau để tránh những nguy hại do ổi gây ra.

- Ăn quá nhiều ổi (ổi chưa gọt vỏ) sẽ khiến chị em dễ bị tiêu chảy, vì ổi giàu chất xơ.

- Nếu chị em đang có vấn đề về răng nên hạn chế ăn ổi. Đặc biệt là ổi chưa chín vì có thể khiến bệnh nặng hơn.

- Chị em mang thai cần ăn uống điều độ, không chỉ ăn ổi mà cần bổ sung thêm các loại trái cây khác để nạp đủ dinh dưỡng.

Vừa rồi chúng tôi đã giải đáp thắc mắc của bạn Tú Linh cũng như nhiều chị em đang mang thai khác về vấn đề “Bà bầu ăn ổi có tốt không?”. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp chị em bổ sung thực phẩm lành mạnh trong quá trình mang thai.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét