DMCA.com Protection Status

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

Bà bầu không nên ăn gì? Tất tần tật những thực phẩm mẹ bầu nên nói không

Em mới mang bầu lần đầu nên còn chưa có kinh nghiệm. Những thực phẩm nên ăn em biết rồi, còn bà bầu không nên ăn gì để tránh gây hại cho con và giúp mẹ khỏe mạnh em vẫn còn hoang mang lắm ạ. Nhờ Uni tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn!
Nguyễn Thị Hoài Trang

Trang thân mến! Uni rất vui vì bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Để giúp bạn và những chị em đang mang thai khác tránh được những thực phẩm tác động xấu tới sức khỏe mẹ và con, Uni chia sẻ những thông tin sau.

Có tới 9 loại thực phẩm mẹ bầu cần tránh khi mang thai đấy nhé! Mời Hoài Trang và các chị em cùng tìm hiểu tiếp.

1. Phô mai tươi và phô mai loại mềm



Ăn phô mai mềm trong thời kỳ mang thai có thể gây nguy hiểm cho bé, vì phô mai được làm bằng sữa chưa được tiệt trùng. Nó có thể chứa khuẩn Listeria, dẫn tới sẩy thai, sinh non thậm chí là tử vong.

2. Thịt chưa nấu chín chứa nhiều vi khuẩn


Đối với những loại thịt tái như bít tết, phi lê, áp chảo các bà mẹ cần tránh. Vì thịt sống hoặc chưa được nấu chín kỹ có thể chứa toxoplasma và nhiều vi khuẩn gây hại khác. Cùng Uni tiếp tục với câu hỏi "Bà bầu không nên ăn gì?" nhé!

3. Nước ép hoa quả tươi mua sẵn chứa nhiều đường


Không chỉ chứa vi khuẩn gây hại như salmonella và ecoli, những loại nước ép hoa quả mua sẵn thường chứa lượng đường rất cao. Nếu uống thường xuyên bạn sẽ có nguy cơ mắc tiểu đường hoặc một số bệnh liên quan khác.

4. Sushi - nguồn gốc của ký sinh trùng




Hải sản chứa nguồn protein dồi dào, nhưng nếu ăn khi chúng còn sống thì đó là nguồn gốc của ký sinh trùng và vi khuẩn có hại. Do đó, phụ nữ mang thai chỉ nên ăn cá và hải sản khi đã được nấu chín.

5. Bánh có trứng sống chứa vi khuẩn salmonella


Nếu trong nguyên liệu làm bánh của bạn hoặc cửa tiệm có trứng, thì chúng cần được nướng chín hoàn toàn. Bởi trứng sống có thể chứa tới 20.000 vi khuẩn salmonella gây hại cho bào thai.

6. Bà bầu không nên ăn loại cá có chứa thủy ngân


Đối với những loại cá như: cá kiếm, cá ngừ, cá kình, cá thu chứa hàm lượng thủy ngân khá cao. Chúng có thể gây tác động xấu tới sự phát triển của thai nhi. Do đó, bạn nên chọn những loại cá thay thế như: cá tra, cá hồi…

7. Rau mầm chứa vi khuẩn gây hại




Chị em đang mang thai nên hạn chế ăn rau mầm, điển hình như giá đỗ. Vì vi khuẩn hoàn toàn có khả năng xâm nhập vào hạt đỗ trước khi chúng nảy mầm, thậm chí còn phát triển mạnh khi ở trong điều kiện thuận lợi.

8.  Động vật có vỏ sống chứa ký sinh trùng và vi khuẩn


Sò, ốc, hàu sống là nguyên nhân chính gây ra các bệnh có nguồn gốc từ thủy sản. Mầm bệnh chính là do ký sinh trùng và vi khuẩn. Nếu chị em muốn ăn cần phải nấu thật kỹ. Đối với những con hàu hoặc hến, cần nấu cho tới khi vỏ chúng được mở ra hoàn toàn.

9. Caffein, đồ uống có cồn




Nếu bạn tiêu thụ lượng caffeine hoặc đồ uống có cồn quá mức sẽ làm tăng khả năng sẩy thai hoặc khiến thai nhi bị dị tật bẩm sinh. Để đảm bảo an toàn, chị em nên hạn chế hàm lượng caffeine, tối đa là 200mg mỗi ngày. Còn với thức uống có cồn thì cần tránh xa.

Bây giờ thì bạn Hoài Trang và một số chị em khác đã biết được “Bà bầu không nên ăn gì?” rồi đúng không nào? Sức khỏe con người là quan trọng, và sức khỏe chị em khi mang thai càng quan trọng hơn. Do đó, cần nói không với những thực phẩm trên các chị em nhé!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét