DMCA.com Protection Status

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu để thai phát triển tốt?

Chào Uni, em năm nay 25 tuổi. Em vừa mới phát hiện mình mang thai được 4 tuần, mặc dù thông tin trên mạng nói về chế độ ăn uống cho bà bầu nhưng em vẫn muốn được Uni tư vấn kỹ hơn. Cho em hỏi bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu để thai được phát triển tốt. Em cảm ơn!
Nhi Nguyễn

Bà bầu nên ăn gì? Những thực phẩm siêu lợi ích dành cho bà bầu


ba-bau-nen-an-gi

Nhi Nguyễn và các bà mẹ đang mang thai thân mến! Mang thai trong 3 tháng đầu là giai đoạn cực kỳ quan trọng và phức tạp. Do đó, bạn cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để giúp thai nhi phát triển toàn diện trong suốt cả thai kỳ. Bạn cần bổ sung một số nhóm chất dinh dưỡng sau:

1. Canxi làm chắc thêm hệ thống xương cho mẹ và con


ba-bau-nen-an-gi-1

Thiếu canxi bạn sẽ thấy mệt mỏi, đau cơ, chuột rút, còn đứa bé sẽ bị suy dinh dưỡng ngay trong khi nằm trong bụng mẹ. Thậm chí còn gây ra các dị tật bẩm sinh về xương và cân nặng. Do đó, bạn cần bổ sung các thực phẩm giàu canxi như: cua đồng, tôm, các loại sữa tươi như sữa bò, dê sữa bột hay từ nguồn thực vật như vừng, cà rốt…

Lưu ý: hàm lượng bổ sung cần thiết là 800 – 1000mg.


2. Bổ sung Protein giúp bà bầu có một thai kỳ khỏe mạnh


Protein có trong các thực phẩm như: thịt, các loại hạt, trứng, sữa, các loại rau có màu xanh đậm,… bổ sung thực phẩm này hàng ngày sẽ góp phần xây dựng, củng cố đồng thời thay thế các mô mới trong cơ thể. Nhằm vận chuyển oxy trong máu và tạo ra kháng thể cho hệ miễn dịch.

3. Axit folic (vitamin B9) giúp thai nhi phát triển toàn diện


ba-bau-nen-an-gi--2


Dưỡng chất này không chỉ giúp tổng hợp AND mà còn là vi chất giúp thai nhi phát triển toàn diện (điển hình là hệ thần kinh). Bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu Vitamin B9 như: thịt gia cầm, ngũ cốc, rau xanh (màu xanh càng đậm càng tốt như rau dền, củ cải, bông cải…), đậu lima và một số trái cây khác.

Lưu ý: hàm lượng bổ sinh dao động từ 400 – 600mcg axit folic mỗi ngày.


4. Sắt giúp phát triển não bộ của thai nhi


ba-bau-nen-an-gi-3

Bà bầu nên ăn gì? Chắc chắn không thể thiếu thực phẩm giàu chất sắt. Muốn não bộ của thai nhi phát triển tốt, bà bầu cần cung cấp sắt. Bởi nó là dưỡng chất không thể thiếu cho quá trình vận chuyển oxy và vi chất đến bào thai, giúp não bộ của thai nhi phát triển. Bên cạnh đó, sắt còn tăng cường hệ miễn dịch của bà bầu, giúp bầu khỏe mạnh. Những thực phẩm giàu sắt như: thịt bò, cải xoăn, cải bó xôi, rau dền, bánh mì nguyên hạt và ngũ cốc…

Lưu ý: bổ sung sắt dao động 40-60mg mỗi ngày.


5. Các loại Vitamin và khoáng chất cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu


ba-bau-nen-an-gi-4

Không chỉ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu, các vitamin và khoáng chất có trong rau và trái cây giúp các mẹ ngừa được tình trạng táo bón, ợ nóng, đầy hơi, sạm da, rạn da… trong quá trình mang thai. Chị em nên bổ sung các loại rau xanh và trái cây như: cải bó xôi, rau chân vịt, súp lơ, bắp cải, cam quýt, bưởi, táo, nho…

Lưu ý: hàm lượng bổ sung khoảng 300gr mỗi ngày.



Trên đây là nội dung giải đáp cho câu hỏi “Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu để thai phát triển tốt?” của bạn Nhi Nguyễn. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn thiết lập cho mình chế độ ăn uống khoa học, tốt cho cả mẹ và con. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét