DMCA.com Protection Status

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

Vì sao cần phải bổ sung canxi cho bà bầu?

Bổ sung canxi cho bà bầu rất quan trọng và phải thực hiện trong suốt thai kỳ. Canxi là dưỡng chất thiết yếu và thường xuyên bị thiếu hụt nếu không được cung cấp đủ.

Vì sao cần bổ sung canxi cho bà bầu?


Trong giai đoạn mang bầu, thai nhi sẽ phát triển nhiều cơ, xương. Chính vì vậy, mẹ bầu cầu bổ sung canxi đầy đủ để bé phát triển hệ xương toàn diện. Đặc biệt, các bà bầu nên lưu ý trong 3 tháng cuối mang thai vì giai đoạn này trẻ cần nhiều canxi nhất.

canxi-cho-ba-bau

Khi không có đủ lượng canxi, bé sẽ hấp thụ canxi từ mẹ khiến cho người mẹ có thể gặp vấn đề về xương sau này. Vì vậy, ngay từ bây giờ, các mẹ hãy hình thành thói quen bổ sung canxi ngay nhé.

Có rất nhiều lựa chọn để bổ sung canxi cho bà bầu, nhưng điều cần thiết nhất là bạn cần phải có thói quen bổ sung canxi

Bổ sung canxi tránh loãng xương ở phụ nữ mang thai


Nếu như không bổ sung canxi, mẹ bầu có thể mắc bệnh loãng xương trong và sau khi mang thai. Đối với người bị loãng xương, xương sẽ bị xốp, kết cấu yếu ớt và dễ dàng bị rạn nứt, gãy xương. Việc bổ sung canxi cho bà bầu có tác dụng phòng ngừa căn bệnh loãng xương.

Bổ sung canxi cho bà bầu ở tuổi vị thành niên


canxi-cho-ba-bau1

Đối với những bà bầu đang trong độ tuổi vị thành niên nhu cầu về canxi rất lớn. Đây là giai đoạn phát triển xương toàn diện cho cả người mẹ lẫn thai nhi. Khác với giai đoạn trưởng thành, người mẹ tuổi vị thành niên đang trong giai đoạn hoàn thiện cấu trúc xương. Với việc san sẻ canxi với em bé trong bụng người mẹ có thể không thể tối ưu hóa lượng xương. Điều này dẫn đến việc người mẹ bị mắc bệnh loãng xương sau này.
Tuổi vị thành niên cần rất nhiều canxi, các mẹ bầu nên lưu ý nhé

Tầm quan trọng của canxi với bà bầu tuổi vị thành niên là rất lớn. Chính vì vậy, mẹ bầu vị thành niên nên chú ý bổ sung đủ lượng canxi cho mình và bé trong suốt thời kỳ mang thai. Lưu ý, mẹ bầu cũng cần bổ sung canxi sau khi mang thai xong và đang cho con bú. Lượng canxi từ sữa mẹ có thể truyền sang cho bé nên bạn hãy chú ý bổ sung thêm canxi nhé.

Mang thai giúp tăng hiệu quả bổ sung canxi


canxi-cho-ba-bau-2

Việc mang thai cũng có nhiều lợi ích trong việc bảo vệ hàm lượng canxi trong cơ thể như:
  • Tăng hiệu quả hấp thụ canxi

Phụ nữ khi mang thai có khả năng hấp thụ canxi cao hơn nhiều so với người bình thường. Đặc biệt là trong giai đoạn nửa sau của thời kỳ mang thai khi trẻ cần lượng canxi nhiều nhất. Hãy cho các mẹ bầu ăn thật nhiều đồ ăn chưa canxi để mẹ khỏe, bé phát triển tốt.
  • Khả năng tự phục hồi của cơ thể

Nếu mẹ bầu thiếu hụt xương, quá trình mang thai sẽ giúp cơ thể tự hồi phục một cách tự nhiên chỉ trong vài tháng sau sinh (hoặc tự phục hồi sau vài tháng nhưng cho con bú).
  • Sự gia tăng tiết tố estrogen

Trong quá trình mang thai, người mẹ thường sản sinh ra nhiều tiết tố estrogen. Nội tiết tố estrogen giúp bảo vệ xương khớp cho người mẹ khá hiệu quả.

Ngoài ra, các nhà khoa học còn cho rằng người mẹ khi mang thai thường có xương chắc khỏe. Trong nhiều trường hợp mẹ bầu có thể phòng tránh được nguy cơ gãy xương, rạn xương.

Các mẹ bầu cần lưu ý việc bổ sung đầy đủ canxi, sắt và axit folic trong suốt thai kỳ. Hãy thực hiện một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, lành mạnh để thai nhi phát triển tốt. Mẹ bầu có thể tìm một số nguồn canxi tự nhiên từ trứng gà, sữa, hải sản, đậu nành,… Ngoài ra, sử dụng viên canxi theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo sự phát triển của bé nhé.

Trên đây là những tác dụng mà canxi mang đến cho mẹ bầu. Các mẹ hãy lưu ý bổ sung canxi đầy đủ để em bé phát triển tốt nhất nhé. Chúc mẹ bầu và bé thật khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét