DMCA.com Protection Status

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Ăn rau sam có tốt cho bà bầu không?

Rất nhiều chị em nghe đến rau sam thường biết đến loại rau này vừa rẻ, vừa mát vừa bổ. Rau sam lại có công dụng hỗ trợ chữa được một số bệnh lý. Thế nhưng nhiều chị bầu lại băn khoăn không biết ăn rau sam có tốt cho bà bầu không? Nếu chị em đang có thắc mắc như vậy thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Rau sam có tốt cho bà bầu hay không?


Rau sam là loại rau khá phổ biến ở nước ta, bạn có thể bắt gặp loại rau này ở vườn hoặc mọc hoang dại ở bụi đất ven đường. Nhiều gia đình thường hái loại rau này về luộc hoặc nấu canh ăn giải nhiệt ngày hè. Trong Đông y, rau sam là loại rau có hàm lượng dinh dưỡng khá cao mà đồng thời còn là một loại dược liệu rất tốt cho con người.

rau-sam-co-tot-cho-ba-bau

Rau sam có chứa các như: chất béo, magie, protein, vitamin nhóm B, canxi kali… Đặc biệt loại rau này do có hàm lượng omega 3 cao hơn các loại thực vật khác khá nhiều, nên ăn rất bổ. Rau sam có tính hàn, vị chua nhẹ rất dễ ăn, có tính giải nhiệt tốt, thường được dùng để trừ giun…

Có 2 loại rau sam, 1 là loại mọc hoang và loại được trồng. Rau sam mọc hoang thường bò, nhỏ, chỉ cao khoảng 50cm, lá màu xanh nhỏ, cọng màu đỏ tím. Trong khi đó, loại rau sam được trồng thì lá thường to hơn và thường màu vàng xanh. Nhiều người mua rau sam ăn để làm lành vết thương tốt hơn, chống lão hóa, trị sỏi thận, trị trướng bụng đầy hơi,... riêng với chị em phụ nữ, loại rau này còn có công dụng điều trị khí hư, bạch đới.

rau-sam-co-tot-cho-ba-bau-1


Rất nhiều chị em trong thời gian thai kỳ thường sử dụng rau sam như một món ăn để thanh nhiệt. Rau sam có thể chế biến ở dạng luộc, nấu canh đều rất tốt trong mùa hè oi ả. Tác dụng của rau sam còn được biết đến bởi rất tốt cho tim nhờ có chứa nhiều omega-3.

Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo các chị em rằng, do rau sam mang tính hàn nên riêng trong giai đoạn đầu của thai kỳ, nhất là những người đã từng phá thai, bà bầu thì cần tránh ăn rau sam.

Ăn rau sam trong thời gian này sẽ khiến co cơ trơn tử cung, nên thai phụ cần hạn chế sử dụng. Nhưng nếu đang trong giai đoạn sắp sinh, các mẹ bầu có thể ăn nhiều hơn một chút, vì sẽ có lợi cho việc sinh đẻ của chị em dễ dàng hơn. Do vậy nếu chị em nào có thắc mắc rau sam có tốt cho bà bầu hay không? Thì câu trả lời là còn phụ thuộc vào giai đoạn.

Công dụng của rau sam hỗ trợ chữa một số bệnh lý


rau-sam-co-tot-cho-ba-bau-2

Rau sam có công dụng hỗ trợ chữa được một số bệnh khó chữa như ung thư, đái đường, viêm thận, viêm gan,... uống nước rau sam sẽ có hiệu quả cực bất ngờ. Bởi trong rau sam có chứa khoảng từ 3 đến 16% axit silic cùng các chất hàm chứa trong rau sam có khả năng hỗ trợ chữa nhiều bệnh nan y.

1. Rau sam giúp diệt giun sán rất tốt


Nếu dùng rau sam diệt giun sán thì nên dùng vào buổi sáng sớm, khi bạn chưa ăn sáng và bụng đang rỗng. Nhưng nên nhớ là không nên dùng rau sam để chữa bệnh khi đang bị tiêu chảy. Với những người đang mắc phải sán xơ mít, tốt nhất nên dùng rau sam tươi sắc lấy nước thật đặc. Sau đó lấy nước rau sam hòa với một ít giấm và muối nhạt để uống.

rau-sam-co-tot-cho-ba-bau-3

2. Chữa lành các vết thương


Nếu bị thương, bạn có thể dùng lá rau sam giã nhuyễn và đắp lên vết thương sẽ giúp vết thương nhanh lành hơn đấy. Lá của rau sam cũng giúp thúc đẩy quá trình kéo lớp da non. Với những vết thương nhẹ, các chấn thương ở xương, mọi người có thể dùng nước chắt rau sam thoa lên vết thương đó, hoặc đắp lá tươi giã nhỏ, sắc nước đặc để uống đều được.

Trên đây là giải đáp thắc mắc ăn rau sam có tốt cho bà bầu hay không? Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp mọi người có thêm những thông tin hữu ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét